TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Hiệu quả từ đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh

Hiệu quả từ đổi mới phong cách thái độ phục vụ người bệnh

 10/8/2019 11:12 AM
“Hãy cùng chúng tôi chăm sóc sức khỏe của bạn”

 “Hãy cùng chúng tôi chăm sóc sức khỏe của bạn” Đó là phương châm phục vụ đã thấm nhuần trong tư tưởng của mỗi cán bộ, nhân viên y tế tại khoa khám bệnh Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân.

 “Tại sao chúng ta không thể niềm nở với bệnh nhân, trong khi chính họ là người mang lại cho chúng ta nghề và mang tới cho chúng ta mọi thứ, vậy không niềm nở với người bệnh thì niềm nở với ai? Và đương nhiên chúng ta phải tốt với họ họ mới tốt lại được”?

Với trăn trở đó và được sự định hướng của ban giám đốc khoa khám bệnh đã đổi mới phong cách, thái độ phục vụ nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh.  Xác định sự hài lòng của người bệnh từ lúc ban đầu là “kim chỉ nam” cho chiến lược xây dựng thương hiệu bệnh viện, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự nghiệp y tế huyện nhà.

Để tạo được sự hài lòng của người bệnh, ngoài việc nâng cao chất lượng chuyên môn, Ban giám đốc đã thành lập đội xe miễn phí chuyển chở bệnh nhân vùng xa muốn đi khám bệnh nhưng vì điều kiện đi lại khó khăn, đã chỉ đạo khoa bố trí tổ nhân viên túc trực sẵn sàng tiếp đón, giúp đỡ và hướng dẫn người bệnh tận tình, chu đáo, sắp xếp các dãy ghế ngồi, quạt, ti vi tại khu vực chờ khám bệnh vừa để người bệnh có chỗ nghỉ ngơi, tại phòng chờ cũng như hành lang đều có các bảng hướng dẫn chỉ đường để người bệnh tiện theo dõi, đi lại; công khai số điện thoại đường dây nóng ở nơi dễ thấy để người bệnh có thể nắm bắt và liên lạc khi cần. Bên cạnh đó, các cuộc giao ban đầu giờ cũng thường xuyên bổ sung về kỹ năng giao tiếp, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử để tạo sự gần gũi thân thiện giữa cán bộ y tế và người bệnh…

Trong 9 tháng đầu năm khoa khám bệnh đã tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ được 47.673 lượt khám bệnh, đặc biệt đã phục vụ chu đáo, tận tình 3.189 lượt khám của người bệnh từ 80 tuổi trở lên. Tỷ lệ sự hài lòng của người bệnh tại khoa khám bệnh đạt 97%

Một số hình ảnh:

Ảnh, bài: Đặng Thị Nga

 

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 8
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 164530
Thành viên mới: TEST XN3