TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin tức | Hội nghị tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018

Hội nghị tổng kết công tác Bệnh viện năm 2017 và triển khai nhiệm vụ 2018

 1/23/2018 10:50 AM
Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế và kế hoạch công tác của Bệnh viện trong tháng 12 năm 2017. Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2017, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi xuân long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn và công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn và công đoàn năm 2017

Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế và kế hoạch công tác của Bệnh viện trong tháng 12 năm 2017. Sáng ngày 23 tháng 12 năm 2017, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi xuân long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác chuyên môn và công đoàn năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Bác sỹ CKII. Hà thanh Sơn - Bí thư Đảng bộ - Giám đốc Bệnh viện và BS Lê Viết Hùng chủ tịch công đoàn bệnh viện chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có sự hiện diện của Đồng chí Bùi Việt Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện, đồng chí Trần Văn Hiền Chủ tịch liên đoàn lao động huyện, đồng chí Ngô Văn Hiến trưởng Phòng Y tế, Giám đốc TTYTDP huyện cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn Bệnh viện.

Tại Hội nghị, Bác sỹ CKI. Nguyễn Xuân Huy - Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày Báo cáo tổng kết năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Lê Viết Hùng trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2017 và phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Theo báo cáo đánh giá, nhìn chung năm 2017 Bệnh viện thực hiện nhiệm vụ chính trị trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn . Tuy nhiên, Bệnh viện luôn nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Sở Y tế, Huyện ủy, HĐND,UBND Huyện và các Ban ngành liên quan cùng với sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể lãnh đạo, cùng với sự nỗ lực phấn đấu của lãnh đạo các khoa, phòng và mỗi một viên chức, người lao động trong toàn đơn vị. Vì vậy, trong năm 2017 đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch đã đặt ra, chất lượng bệnh viện ngày càng được nâng cao.

Số lượt người bệnh đến khám chữa bệnh tại Bệnh viện ngày càng tăng: Khám bệnh đạt 70.872 lượt bằng 117,7% kế hoạch năm và 117,5% so với năm 2016. Công suất giường bệnh đạt 196,4% tăng 30,4% so với năm 2016.

Công tác cải tiến chất lượng bệnh viện đạt một số kết quả nhất định về các mặt. Kết quả kiểm tra đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2017 của Đoàn kiểm tra Sở y tế bệnh viện đạt mức 2,84 (tăng 0,33 điểm so với năm 2016).

Tiếp đó, Hội nghị tiến hành thảo luận và đã được nghe 7 ý kiến đại diện cho các khoa phòng, tham luận tại Hội nghị tập trung làm rõ những khó khăn, vướng mắc trên các mặt công tác của từng khoa phòng và bệnh viện. Từ đó, đề xuất các giải pháp đổi mới theo hướng nâng cao hiệu quả thực chất cho năm công tác mới, tạo tiền đề tích cực cho các năm tiếp theo.

Đại diện các khoa/phòng trình bày ý kiến tham luận tại Hội nghị.

         

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Việt Hùng Phó chủ tịch Huyện rất chia sẻ sự khó khăn trong cơ chế tự chủ nhưng bệnh viện đã có nhiều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí  biểu dương những thành tích của Bệnh viện đã đạt được trong năm qua và đề nghị đơn vị cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 như: Củng cố và phát huy khối đoàn kết nội bộ, đổi mới cách quản lý có hiệu quả; chú trọng công tác đào tạo cán bộ; thực hiện tốt việc thay đổi phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; trau dồi chuyên môn phát triển các dịch vụ kỹ thuật  đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của nhân dân. Về phía lãnh đạo huyện sẽ có trách nhiệm hoàn thiện cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động KCB gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới của toàn huyện phấn đấu về đích năm 2019.

Đồng chí Bùi Việt Hùng- Phó chủ tịch huyện phát biểu tại Hội nghị.

         

Thay mặt BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc bệnh viện đồng chí Hà Thanh Sơn chủ trì Hội nghị xin lĩnh hội toàn bộ ý kiến phát biểu chỉ đạo của Đồng chí Phó chủ tịch huyện và thay mặt đơn vị hứa sẽ tổ chức thực hiện tốt trong thời gian tới.

Đồng chí Hà Thanh Sơn - Giám đốc bệnh viện kết luận Hội Nghị.

 

BSCKII. Hà Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện kết luận Hội nghị, yêu cầu tất cả các khoa, phòng, cán bộ, viên chức và người lao động thực hiện tốt các nội dung sau:

          - Thay đổi tư duy xem bệnh nhân là khách hàng. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp, nâng cao chất lượng tư vấn, từng bước tạo dựng môi trường gần gũi, thân thiện, hướng đến sự hài lòng của người bệnh..

          - Tăng cường vai trò lãnh đạo, quản lý của các trưởng phó khoa, phòng, điều dưỡng trưởng , nghiên cứu các văn bản quản lý, điều hành hoạch định các chiến lược phát triển của khoa, phòng mình trong cơ chế tự chủ.

          - Tăng cường phát triển chuyên môn kỹ thuật và an toàn trong các phẫu thuật, thủ thuật, cập nhật kiến thức mới các quy trình, hướng dẫn chẩn đoán, điều trị.

          - Thu hút bác sỹ về làm việc và đào tạo nhân lực theo từng chuyên khoa dưới nhiều hình thức: đào tạo ngắn hạn, tập huấn, gửi đi các bệnh viện tuyến trên, mời các chuyên gia tuyến Tỉnh và Trung ương về chuyển giao kỹ thuật tại bệnh viện

          - Huy động mọi nguồn lực, xây dựng cơ sở vật chất, bổ sung một số trang thiết bị hiện đại theo hình thức mua sắm hoặc xã hội hóa.

          - Tăng cường các hình thức quảng bá hình ảnh của bệnh viện trên các mạng xã hội hướng về người bệnh, gắn kết với người bệnh.

                                            

                                                           Nguyễn Đức Vui

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 12
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 165063
Thành viên mới: TEST XN3