TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Lịch công tác | Đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

 2/13/2018 11:10 AM
Thực hiện Công văn số 225/SYT – NVY ngày 05/02/2018 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để đảm bảo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết, Ban Giám đốc yêu cầu các khoa, phòng thực hiện tốt những nội dung sau đây:

SỞ Y TẾ HÀ TĨNH

BỆNH VIỆN ĐA KHOA HUYỆN NGHI XUÂN

Số:         /BV-KHTH

V/v đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh Phúc

 


Nghi Xuân, ngày          tháng 02 năm 2018

 

 

 

 

 

 

Kính gửi: Các khoa, phòng.

 

          Thực hiện Công văn số 225/SYT – NVY ngày 05/02/2018 của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc đảm bảo công tác Y tế trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Để đảm bảo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, an toàn, thực hiện tốt công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp Tết, Ban Giám đốc yêu cầu các khoa, phòng thực hiện tốt những nội dung sau đây:

1. Công tác thường trực

         - Các khoa lên lịch trực gửi về phòng Kế hoạch tổng hợp (KHTH) trước ngày 08/02/2018. Phòng KHTH xây dựng lịch thường trực toàn viện 24/24h. Bố trí trực lãnh đạo; trực đường dây điện thoại nóng; trực trưởng 2 khối lâm sàng (Nội, Ngoại); trực các khoa,trực bảo vệ, trực thường trú: phẫu thuật, dược, lái xe, 2 đội cấp cứu ngoại viện. Lịch trực Tết toàn viện được niêm yết rõ ràng tại các khoa, phòng.

         2. Công tác báo cáo

         - Phòng Kế hoạch Tổng hợp sử dụng Tài khoản Kiểm tra bệnh viện, địa chỉ truy cập: www.qlbv.vn/baocaotet để báo cáo hàng ngày tình hình khám chữa bệnh cấp cứu, tai nạn, ngộ độc…theo mẫu báo cáo trực tuyến tại địa chỉ trên. Chú ý các số liệu về: khám cấp cứu tai nạn do pháo nổ, thuốc nổ; ngộ độc thực phẩm; Những trường hợp tử vong do tai nạn giao thông; ngộ độc thực phẩm, đánh nhau phải báo cáo danh sách người bệnh chi tiết.

         - Thời gian báo cáo trực tuyến trước 8h00 hàng ngày bắt đầu từ ngày 14/02/2018 đến hết ngày 20/02/2018 (từ ngày 29/12 năm Đinh Dậu đến hết ngày Mùng 5/1 năm Mậu Tuất. Sáng ngày 30 Tết bắt đầu báo cáo số liệu của ngày 29 Tết, … sáng Mùng 6 Tết báo cáo số liệu ngày Mùng 5 tết và rà soát, đối chiếu bổ sung đầy đủ số liệu cả kỳ nghỉ Tết). Số liệu được tính theo ca trực từ 7h sáng hôm trước đến 7h sáng hôm sau. Có diễn biến đặc biệt khác thì trực Lãnh đạo báo cáo ngay cho Sở Y tế thông quan đường dây nóng số điện thoại 0965.341.616.

         - Báo cáo về HĐND-UBND huyện trước 8h các ngày 18 và 20/02/2018 (tức ngày 03 và 05 Tết) qua hệ thống I-Office hoặc email theo địa chỉ ubnghixuan@hatinh.gov.vn.

          3. Công tác đón tiếp người bệnh.

     - Khoa Khám bệnh chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, thuốc, dụng cụ cấp cứu

ban đầu: Cáng vận chuyển, xe đẩy, nẹp cố định, túi thuốc cấp cứu ngoại viện, Oxy, bóng bóp, bộ đặt nội khí quản, đèn sưởi, chăn ấm,…

     - Bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào. Nếu trái tuyến trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở Y tế khác.

     - Đề nghị các cán bộ Y tế khi trực nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, giao tiếp, ứng xử ân cần, hòa nhã. Thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

     - Các khoa có giường bệnh tổ chức chăm sóc cho người bệnh còn nằm lại

điều trị tại bệnh viện chu đáo. Dự trù đầy đủ thuốc, dịch truyền, vật tư tiêu hao, oxy đảm bảo cung ứng cho bệnh nhân trong các ngày nghỉ Tết.

          4. Công tác chăm sóc người bệnh.

    - Các khoa có giường bệnh tổ chức chăm sóc cho người bệnh còn nằm lại điều trị tại bệnh viện chu đáo, báo cáo số lượng người bệnh cụ thể về phòng KHTH ngày 13/02 (tức ngày 28/12 âm lịch). Bệnh nhân nặng tập trung về khoa Hồi sức cấp cứu. Riêng 2  khoa y học cổ truyền (YHCT) và 3 Chuyên khoa (3CK) giải quyết xuất viện dần khi bệnh nhân ổn định, nếu khoa YHCT còn bệnh nhân  điều trị trong những ngày tết chuyển về khoa Nội; Khoa 3CK còn bệnh nhân chuyển về khoa Ngoại Tổng hợp.

     - Phòng TCHC chuẩn bị quà để kíp trực ngày 15/02 (30/12 Âm lịch) thăm hỏi và chúc tết cho bệnh nhân nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, đặc biệt chú ý đến các người bệnh thuộc đối tượng chính sách, người nghèo và có hoàn cảnh khó khăn.

          - Các khoa lâm sàng Thông báo cho người bệnh biết lịch nghỉ của khoa Dinh dưỡng.

     5. Công tác bảo vệ tài sản.

     - Các khoa, phòng không có người thường trực (3CK, YHCT, Tài chính, Dược, Hành chính, KHTH, Điều dưỡng, Giặt là) khóa cửa các buồng bệnh, phòng làm việc, tắt các thiết bị điện không sử dụng, đưa các thiết bị tài sản (nếu có thể) về các vị trí an toàn trước khi nghỉ Tết.

     - Các khoa có người trực thực hiện đi tua kiểm tra người bệnh và tài sản tại khoa mình và kiểm tra khoa lân cận không người trực.

     - Bảo vệ thường xuyên đi tua kiểm tra an ninh trật tự toàn bệnh viện theo quy định.

          6. Các bộ phận liên quan.

          - Khoa Dược dự trù và cung ứng đầy đủ thuốc, dịch truyền, vật tư, hóa chất, oxy phục vụ bệnh nhân trong dịp nghỉ Tết và đề phòng thảm họa, tai nạn hàng loạt, dịch bệnh xảy ra.

          - Đội thường trực cấp cứu ngoại viện sẵn sàng phòng chống dịch bệnh, thảm họa, cháy nổ trực thường trú 24/24 theo lịch đã phân công. (Danh sách đính kèm)

          - Khoa 3 chuyên khoa và khoa YHCT phân lịch thường trú vận chuyển bệnh nhân chuyển tuyến khi có sự điều động của trực lãnh đạo.

          7. Tổ chức đón tết đầm ấm, an toàn lành mạnh và tiết kiệm.

Cán bộ, công nhân viên chức tại  các khoa, phòng tổ chức đón tết vui tươi, đầm ấm, lành mạnh, an toàn, nghiêm cấm sử dụng pháo nổ; chấp hành tốt về trật tự An toàn giao thông.

Yêu cầu các khoa, phòng và các bộ phận liên quan thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nội dung đã nêu trên, trong quá trình thực hiện nếu có vấn đề vướng mắc báo cáo với trực Lãnh đạo giải quyết./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;

- Ban Giám đốc;

- Các khoa, phòng;

- Lưu: VT, KHTH.

GIÁM ĐỐC

 

 

(đã ký)

 

Hà Thanh Sơn

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 8
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 167373
Thành viên mới: TEST XN3