TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tài chính kế toán | NHỮNG SAI LẦM ĐIỀU TRỊ VẾT THƯƠNG HỞ BẰNG RẮC BỘT KHÁNG SINH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

NHỮNG SAI LẦM ĐIỀU TRỊ VẾT THƯƠNG HỞ BẰNG RẮC BỘT KHÁNG SINH VÀ MỘT SỐ LƯU Ý

 5/31/2021 9:24 AM
Sai lầm khi bệnh nhân áp dụng chữa bệnh bằng phương pháp dân gian nghĩ sẻ nhanh lành vết thương nhưng một thời gian không khỏi đến khám và kiểm tra lại vết thương bị chảy mũ gây nhiểm trùng sưng tấy, hoại tử tại vùng bị tổn thương.

Nguyên nhân do sử dụng thuốc kháng sinh hay gặp nhất là thuốc Rifampycin thuốc điều trị bệnh lao màu đỏ, gây khó khăn cho bác sỹ điều trị. Khi rắc bột thuốc kháng sinh như Rifampycin lên vết thưng hở sẻ tạo thành một lớp màng giả phủ bên ngoài vết thương nhưng bên trong vết thương vi khuẩn hoạt động tạo nên các hốc mủ gây ra vết thương bị nhiểm trùng nặng phải điều trị thời gian kéo dài gây ảnh hưởng về sức khỏe, tốn kém về kinh tế, thậm chí có nhiều bệnh nhân còn đe dọa đến tính mạng.

Một số lưu ý khi chăm sóc vết thương hở:

Khi bị các vết thương hở phải đến cơ sở y tế gần nhất để được Cán bộ y tế rửa sạch cắt lọc vết thương tùy vào mức độ của tổn thương sau đó băng bó lại đảm bảo an toàn  và được tư vấn của bác sỹ về cách vệ sinh tại vết thương và hướng điều trị tiếp theo. Nếu vết thương nhỏ xử lý tại nhà thì phải dùng bằng dung dịch rửa sạch vết thương, nếu không có dung dịch rửa thì dùng bằng nước sạch và xà phòng rửa sạch vết thương băng bó tạm thời sau đó đến cơ sở y tế để được kiểm tra lại và hướng dẩn cách chăm sóc.

Tuyệt đối không được bôi, rắc bất kỳ loại kháng sinh nào lên vết thương, không sử dụng cách biện pháp dân gian để điều trị.

 

                                                                     Nguyễn Thị Vinh - Khoa ngoại tổng hợp

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 7
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 166277
Thành viên mới: TEST XN3