TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tài chính kế toán | TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN PHẪU THUẬT TẠO HÌNH SỬ DỤNG VẠT TỔ CHỨC ĐỂ CHE PHỦ VẾT THƯƠNG KHUYẾT

TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN PHẪU THUẬT TẠO HÌNH SỬ DỤNG VẠT TỔ CHỨC ĐỂ CHE PHỦ VẾT THƯƠNG KHUYẾT

 8/11/2021 7:41 AM
Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân thường xuyên tiếp nhận và phẫu thuật cho bệnh nhân bị các vết thương ở tay do tai nạn trong lao động và sinh hoạt.

Thường gặp nhất là các trường hợp đứt ngón tay, sau phẫu thuật ngón tay dài lại như ban đầu với kỹ thuật phẫu thuật tạo hình sử dụng vạt tổ chức.

Vết thương bàn tay đa số là các tai nạn lao động với thương tổn phức tạp như tai nạn do cho tay vào máy xay xát, máy bào, ...Từ đó có nhiều nguy cơ gây nhiễm khuẩn, hạn chế động tác. Vết thương khuyết da bàn tay nếu không được xử lý đúng phương pháp sẽ dẫn đến nhiều hậu quả như mất máu nhiều, nhiễm trùng lan rộng và sâu, hoại tử tổ chức phía dưới như xương dẫn đến nhiều biến chứng nặng, gây mất chức năng bàn tay và có thể gây nhiễm khuẩn huyết.

Được đánh giá là sự lựa chọn rất tốt để che phủ vết thương bàn ngón tay, phẫu thuật phẫu tích vạt tổ chức tại chỗ hay lân cận có rất nhiều ưu điểm như dễ thực hiện; giá thành phù hợp và sau điều trị, bệnh nhân bảo toàn nguyên chiều dài ngón tay, ít bị cứng khớp, cảm giác được phục hồi gần như hoàn toàn.

Kỹ thuật tạo hình bàn ngón tay sử dụng vạt tổ chức là một trong những kỹ thuật khó, ít áp dụng tại bệnh viện tuyến cơ sở.

Hiện tại ở TRUNG TÂM Y TẾ NGHI XUÂN các bác sĩ đang áp dụng phẫu tích rất nhiều loại vạt tổ chức để che phủ vết thương khuyết hổng tổ chức ở bàn tay. Phẫu thuật an toàn, hiệu quả, sau phẫu thuật thời gian phục hồi nhanh, bảo tồn tối đa chiều dài ngón tay và chức năng bàn tay cũng như thẩm mỹ được bảo vệ tốt./.

                                                   BS. DŨNG - KHOA NGOẠI TỔNG HỢP

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 50
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 215024
Thành viên mới: TEST XN3