TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tài chính kế toán | PHẪU THUẬT CẮT TRĨ LONGO THÀNH CÔNG TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN

PHẪU THUẬT CẮT TRĨ LONGO THÀNH CÔNG TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN

 11/25/2021 2:15 PM
Ngày 19/11/2021, các bác sỹ Khoa Ngoại - Tổng hợp Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân tiếp nhận và điều trị phẫu thuật cắt trĩ Longo cho bệnh nhân N.C.T 44 tuổi.

Ở tuổi 44, tình trạng lúc nhập viện của bệnh nhân N.C.T có phần rất nặng nề. Bệnh nhân xuất hiện các bũi trĩ vùng hậu môn đã nhiều năm, cách nhập viện 01 tháng, các búi trĩ sa lồi ra ngoài thành hậu môn gây đau nhiều. Qua thăm khám lâm sàng và các kiểm tra cận lâm sàng, các bác sỹ Khoa Ngoại - Tổng hợp nhận định, bệnh nhân có tình trạng trĩ hỗn hợp tắc mạch độ 4, nếu không được phẫu thuật bệnh nhân sẽ có các nguy cơ như hình thành ổ áp xe gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, hoại tử hậu môn nếu viêm nhiễm kéo dài, mất kiểm soát đại tiện, bội nhiễm nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy sau cuộc hội chẩn với ban lãnh đạo và sự hợp tác của gia đình bệnh nhân, kíp phẫu thuật quyết định phẫu thuật cắt trĩ hỗn hợp độ 4 tắc mạch bằng phương pháp Longo kết hợp phương pháp Ferguson.

Sau 7 ngày hậu phẫu, ca hẫu thuật đã thành công như dự định, bệnh nhân hồi phục gần như hoàn toàn, không đau rát, chảy màu vùng phẫu thuật,bệnh nhân được cho xuất viện, hướng dẫn chế dộ ăn uống, sinh hoạt và hẹn tái khám sau  1 tháng để được tư vấn điều trị tiếp.

Phẫu thuật cắt trĩ Longo có rất nhiều ưu điểm như: không đau, không chảy máu, không biến chứng, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, thời gian phẫu thuật nhanh gọn, thời gian hậu phẫu ngắn, giúp bệnh nhân sớm trở lại cuộc sống bình thường sớm, được bảo hiểm thanh toán chi phí điều trị.

Đa số bệnh nhân trĩ đều đi khám và điều trị rất muộn sau nhiều năm vì hai lý do chính là: Bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, nhưng bệnh nhân ít quan tâm hoặc bỏ qua, âm thầm chịu đựng; hai là vị trí bị bệnh thường nằm ở vùng nhạy cảm, kín đáo nên nhiều bệnh nhân rất ngại đi khám bệnh.

Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã áp dụng thường quy các phương pháp điều trị bệnh trĩ rất hiệu quả và uy tín, thành công của ca phẫu thuật tiếp tục khẳng định tay nghề và kinh nghiệm vững chắc của dội ngũ bác sĩ./.

KHOA NGOẠI-TỔNG HỢP

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 14
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 214938
Thành viên mới: TEST XN3