TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tài chính kế toán | TRUNG TÂM Y TẾ NGHI XUÂN ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ TRONG DỊP NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

TRUNG TÂM Y TẾ NGHI XUÂN ĐẢM BẢO CÔNG TÁC Y TẾ TRONG DỊP NGHỈ TẾT NGUYÊN ĐÁN NHÂM DẦN 2022

 2/7/2022 2:17 PM
Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã bố trí đủ nguồn nhân lực phục vụ công tác khám, điều trị và cấp cứu bệnh nhân trong dịp nghỉ tết Nguyên Đán.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, Trung tâm đã khám, cấp cứu cho 194 bệnh nhân, trong đó có 12 trường hợp bị tai nạn giao thông, (Năm 2021 có 38 trường hợp TNGT)  tai nạn do pháo nổ: 3. Nhìn chung, số lượng bệnh nhân đến khám và cấp cứu do TNGT năm nay có giảm nhiều so với năm ngoái đa số nạn nhân điều bị chấn thương nhẹ; tổng số bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú là 85 người; phẫu thuật 8 ca. Đến 7 giờ sáng ngày 07/2 số lượng bệnh nhân điều trị nội trú là 54 bệnh nhân.

Công tác phòng, chống dịch, tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; Bộ Y tế; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh; Sở Y tế và UBND huyện đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh Covid-19, áp dụng thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế để chủ động phòng, chống dịch bệnh.

Các trường hợp đi  từ các tỉnh/ thành phố trong nước về trên địa bàn huyện là: 4.070;  F0: 175;  F1: 751; cách ly tại nhà: 975; đang theo dõi sức khỏe tại nhà: 3.915. Đã lấy mẫu xét nghiệm test nhanh: 2.324 mẫu cho kết quả âm tính; Trong đó có 205 trường hợp dương tính, tất cả các trường hợp điều được điều tra dịch tể, sàng lọc, phân loại và áp dụng kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định hiện hành.

Trong các ngày nghỉ lễ, Tết, mặc dù số lượng công dân về trên địa bàn, bệnh nhân đến khám, cấp cứu, nhập viện điều trị với lưu lượng khá đông nhưng do được chuẩn bị chu đáo, phân trực các cấp đầy đủ rõ ràng nên công tác phòng, chống dịch và khám chữa bệnh trong dịp tết luôn được đảm bảo. Công tác hậu cần được chuẩn bị chu đáo, trong 9 ngày trực lễ, Tết, Trung tâm không nhận được bất kỳ ý kiến thắc mắc, phàn nàn nào về tinh thần, thái độ phục vụ và chăm sóc bệnh nhân.

Cuối buổi gặp mặt đồng  chí Giám đốc kiêu gọi toàn thể cán bộ Trung tâm Y tế đoàn kết, nỗ lực hơn nữa trong năm 2022 để tiếp tục phát triển, đạt được nhiều thành tựu, thắng lợi mới, xứng đáng là điểm đến tin cậy của nhân dân huyện nhà.

                                                                                                         Đức Vui

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 10
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 166372
Thành viên mới: TEST XN3