TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin tức | Bệnh viện ĐK Nghi Xuân: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Bệnh viện ĐK Nghi Xuân: Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

 5/9/2018 11:09 AM
(Phương Nam Plus) - Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ mặc dù Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) gặp không ít những khó khăn, thách thức. Song với tinh thần hết lòng vì người bệnh, đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện đã không ngừng nỗ lực vượt khó để làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn.

Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân là bệnh viện hạng II, gồm có 4 phòng chức năng (Kế hoạch - tổng hợp; hành chính - tổ chức; tài chính; điều dưỡng); 8 khoa lâm sàng và 2 khoa cận lâm sàng.

Hiện nay, Bệnh viện có tổng số 141 cán bộ công nhân viên chức, trong đó có 1 bác sĩ CKII; 1 thạc sĩ; 13 bác sĩ, DS CKI; 10 Bác sĩ; Đại học khác 22; cao đẳng và trung cấp 75; Sơ cấp và LĐPT 19.

Bác sĩ luôn ân cân, chu đáo với bệnh nhân

Trao đổi với phóng viên Phương Nam Plus, ông Hà Thanh Sơn, Giám đốc Bệnh viện cho biết: “Để đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh và trở thành điểm đến tin cậy cho bệnh nhân, Bệnh viện luôn xác định, lấy người bệnh làm trung tâm, luôn nhắc nhở đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện phải luôn quan tâm, chăm sóc bệnh nhân ân cần, chu đáo; bệnh nhân đến đón tiếp nhiệt tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

Theo đó, Bệnh viện đã triển khai đồng bộ các giải pháp để tăng cường giáo dục y đức cho cán bộ viên chức như: Duy trì ban giám sát việc thực hiện Quyết định 52 của UBND tỉnh; thiết lập và duy trì đường dây nóng, hòm thư góp ý ở tất cả các khoa, phòng trong bệnh viện; định kỳ hàng tháng khảo sát sự hài lòng của người bệnh tại khu khám bệnh, ở các khoa điều trị; tổ chức sinh hoạt một cách nghiêm túc Hội đồng người bệnh cấp bệnh viện; duy trì chế độ nêu gương, phê bình trong lễ chào cờ đầu tháng.

“Nhờ vậy, trong 3 tháng đầu năm 2018, không có cuộc điện thoại nóng nào; có 11 thư khen, cảm ơn của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dành cho 6 tập thể, cá nhân ở các khoa phòng”, ông Sơn cho biết thêm.

Cùng với đó, Bệnh viện đã đầu tư một số trang thiết bị hướng đến sự hài lòng người bệnh như: Lắp đặt điều hòa phòng chờ, phòng khám bệnh và khối nhà điều trị nội, nhi, cấp cứu; bố trí đầy đủ ghế ngồi và nước uống nóng lạnh miễn phí cho người bệnh và người nhà tất cả các khoa...

Tập huấn chuyên đề Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Ngoài ra, công tác đào tạo, đào tạo lại luôn duy trì thường xuyên liên tục với nhiều loại hình: Dài hạn, ngắn hạn, tập trung, hội thảo tập huấn, học các kỹ thuật chuyên sâu... trên các lĩnh vực: Chuyên môn, chính trị - hành chính, quản lý bệnh viện. Hàng tuần Bệnh viện đều dành 1 buổi chiều với thời lượng 2 đến 3 giờ cho công tác đào tạo lại cho các đối tượng: Bác sĩ, điều dưỡng, hộ lý, kỹ thuật viên. Đầu năm 2018, có 8 đề tài nghiên cứu được đăng ký thực hiện.

Nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện đã triển khai thực hiện Đề án cải tiến chất lượng khoa khám bệnh. Mỗi ngày có 8 phòng khám hoạt động thường xuyên thực hiện chức năng khám chữa bệnh. Ngoài 1 bác sĩ khoa khám bệnh, hàng ngày các khoa lâm sàng tự bố trí nhân lực tham gia khám bệnh tại phòng khám. Ngoài ra bệnh viện còn bố trí 1 phòng khám dự phòng khi bệnh nhân đông, quá tải. Do đó người bệnh đến khám được giải quyết nhanh chóng trong buổi, không để người bệnh phải chờ đợi lâu.

Đặc biệt,đầu năm 2018 đội ngũ y bác sĩ đã cấp cứu thành công cho một trẻ suy hô hấp nặng do phù phổi cấp. Và cấp cứu thành công cho trường hợp cháu bé 6 tuổi ở xã Xuân Trường - Nghi Xuân vào viện trong tình trạng đau tức vùng cổ họng, nuốt đau, không ăn uống được… do mắc dị vật thực quản “hiếm gặp”,  là một dị vật kim loại hình tròn bánh xe ô tô đồ chơi trẻ em...

Cũng theo ông Sơn để xây dựng đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, sáng về đạo đức, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân tiếp tục xây dựng chính sách thu hút và tuyển dụng; quản lý sức khỏe cán bộ công chức, viên chức, người lao động qua phần mềm; xây dựng Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện; sinh hoạt khoa học, đăng ký đề tài năm 2018; xây dựng các hoạt động thể dục thể thao văn hóa văn nghệ động viên tinh thần cho cán bộ, viên chức; khảo sát đánh giá của nhân viên y tế về môi trường làm việc...

Bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện cũng thường xuyên tham gia các hoạt động văn nghệ - thể dục thể thao

“Tất cả hướng tới mục tiêu xây dựng Bệnh viện đa khoa huyện theo Bộ tiêu chí chất lượng bệnh viện, có cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, phong cách làm việc khoa học, chuyên nghiệp. Đời sống vật chất tinh thần của cán bộ y tế ngày một nâng cao, môi trường làm việc dân chủ, đoàn kết, đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân hướng tới mục tiêu công bằng, hiệu quả phát triển”, ông Sơn nói.

Thuận Nguyễn

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 41
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 167245
Thành viên mới: TEST XN3