TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Những việc cần chuẩn bị để triển khai hoạt động 5S hiệu quả, chương trình ngày hội 5S tóm lược

Những việc cần chuẩn bị để triển khai hoạt động 5S hiệu quả, chương trình ngày hội 5S tóm lược

 10/15/2018 8:21 AM
Để chuẩn bị việc triển khai ngày hội 5S hiệu quả khoa Khám bệnh - Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã tổ chức họp khoa, thảo luận một số cần thiết trong ngày hội sắp tới do cơ quan tổ chức, cụ thể những nhiệm vụ như sau:

1. Kế hoạch triển khai rõ ràng cụ thể. 

2. Trao đổi trước với các khoa phòng định làm thí điểm cách thức, dự kiến triển khai, số nhân viên tham gia, chụp ảnh ví trí. 

3. Chuẩn bị các phương tiện, vật dụng, văn phòng phẩm để triển khai phù hợp (phù hợp với đặc thù khoa, phù hợp với điều kiện Bệnh viện, dự kiến triển khai đồng bộ toàn bệnh viện (ví dụ sắp xếp tủ thuốc, dụng cụ, mẫu biểu) …

4. Chọn người hỗ trợ là những người tham gia tập huấn trong đó thành phần không thể thiếu phòng Quản lý chất lượng, phòng điều dưỡng, phòng Hành chính quản trị, vật tư trang thiết bị y tế (CNTT vừa 5s dây mạng vừa hỗ trợ làm slide báo cáo) và các khoa phòng khác như khoa Dược, Kiểm soát nhiễm khuẩn…

5. Bài giảng 5S cho nhân viên: Trưởng khoa nhấn mạnh nguyên tắc vệ sinh bệnh viện, nguyên tắc sắp xếp ở 1 số vị trí đặc thù bệnh viện như: Tủ thuốc, VTTH, phòng máy y tế, hồ sơ bệnh án..., gợi ý dự thảo bảng kiểm, bảng phân công để giám sát duy trì.

Ngoài ra sự cam kết của lãnh đạo bệnh viện, lãnh đạo khoa phòng, nghệ thuật thuyết phục với mọi nhân viên trong việc “ Đả thông tư tưởng mọi người” về lý do tại sao phải làm 5S cũng là một trong những điều kiện tiên quyết góp phần vào thành công của hoạt động này.

Khoa Khám bệnh phổ biến Kế hoạch 5S cho cán bộ khoa

Về việc cách thức tổ chức ngày hội 5S. Những hoạt động chính trong ngày hội 5S khoa phải chuẩn bị bao gồm:

- Thực hành 5S tại các khoa phòng được chọn làm thí điểm:

Cùng với các anh chị em tại các khoa - phòng bắt tay vào thực hành 5S, vận dụng kiến thức đã được chia sẻ để tạo nên những sản phẩm thật nhằm giải quyết các khó khăn tại khoa phòng

- Báo cáo tổng kết của khoa: Báo cáo thành quả các khoa đã nỗ lực trong ngày và các hoạt động tiếp nối được đề xuất nhằm duy trì kết quả đạt được.

Chúng ta hãy chờ xem, ngày hội 5S sẽ triển khai trong tuần tới anh chị em khoa phòng sẽ tham gia tích cực, tinh thần quyết tâm hoạt động 5S nói riêng và cải tiến chất lượng nói chung có thể trở thành chất xúc tác quan trọng trong việc lan tỏa các hoạt động hữu ích này.

Đặng Thị Nga

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 37
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 215070
Thành viên mới: TEST XN3