TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Bệnh viện Nghi Xuân Hà Tĩnh tổ chức đo huyết ám miễn phí cho người dân

Bệnh viện Nghi Xuân Hà Tĩnh tổ chức đo huyết ám miễn phí cho người dân

 5/28/2019 7:41 AM
“Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình” là thông điệp truyền thông nhằm hưởng ứng Ngày phòng chống tăng huyết áp thế giới 17/5.

Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống tăng huyết áp (17/5) với thông điệp “Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình” và thực hiện công văn số 895 của Sở Y tế Hà Tĩnh, Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân triển khai hoạt động “Tuần lễ toàn dân đi đo huyết áp” từ ngày 12/5/2019 đến ngày 18/5/2019, đo huyết áp miễn phí cho tất cả các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân trên 18 tuổi đến khám tại bệnh viện, tư vấn dự phòng và điều trị cho những người có nguy cơ cao và những người mắc tăng huyết áp.

Trong 5 ngày thực hiện, bệnh viện đã tiến hành đo cho hơn 154 người, phát hiện và tư vấn điều trị cho gần 60 trường hợp mắc bệnh tăng huyết áp.

Tăng huyết áp là nguy cơ hàng đầu gây ra biến cố và tử vong do các bệnh tim mạch trên thế giới. Việt Nam có khoảng 12 triệu người bị tăng huyết áp, tức là cứ 5 người trưởng thành thì có 1 người mắc, trong đó có tới gần 50% chưa được phát hiện và trên 70% chưa được điều trị. Tăng huyết áp được ví như kẻ giết người thầm lặng, bởi triệu chứng của bệnh không rõ ràng nhưng hậu quả mà tăng huyết áp gây ra lại vô cùng to lớn, thậm chí có thể ảnh hưởng đến cả tính mạng. Tuy nhiên, việc kiểm soát huyết áp lại không hề khó khăn. Người dân cần đến cơ sở y tế gần nhất, hoặc trang bị máy đo huyết áp ngay tại nhà, để thường xuyên đo huyết áp, nắm được số đo huyết áp của mình để có thể điều chỉnh, dự phòng, phát hiện sớm và điều trị kịp thời để tránh những hậu quả xấu do bệnh huyết áp gây ra.

Bài ảnh: Đức Vui

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 7
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 166395
Thành viên mới: TEST XN3