TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn

Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn

 1/14/2020 10:00 AM
Ngày 07/01/2020, tại hội trường Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã tổ chức buổi tập huấn “Cập nhật chẩn đoán và điều trị tiêu chảy cấp ở trẻ em” do Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thu Hà Bệnh viện Nhi Trung ương giảng dạy. Tham dự buổi tập huấn có đại diện Ban Giám đốc, các bác sỹ trong Bệnh viện và 17 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Thạc sĩ Bác sĩ Nội trú Nguyễn Thu Hà Bệnh viện Nhi Trung ương

Tại buổi tập huấn, Bác sỹ Hà đã truyền tải đến các cán bộ y tế các nội dung, nguyên nhân của tiêu chảy cấp. Các triệu chứng có thể xuất hiện khi đi tiêu chảy. Chăm sóc và điều trị và cách phòng ngừa cho trẻ khỏi bị tiêu chảy. Bs Hà cho biết Tiêu chảy là bệnh có tỷ lệ mắc và tử vong cao đứng hàng thứ hai sau nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính ở trẻ em. Tại các nước đang phát triển, tần suất mắc tiêu chảy trung bình/năm ở trẻ dưới 5 tuổi là 3-4 đợt. do vậy khi trẻ có một trong các biểu hiện sau đây như. Trẻ rất khát, môi khô, khóc không có nuớc mắt. có máu trong phân, tiêu chảy trên 8 lần trong vòng 6 giờ, nôn nhều, đau bụng, trẻ yếu đi, li bì thì cần đưa vào bệnh viện khám và điều trị ngay.

Cuối buổi tập huấn. Thạc sỹ, bác sỹ Nguyễn Thu Hà đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc của các bác sỹ xung quanh việc chẩn đoán, điều trị và phòng bệnh tiêu chảy cấp.


Kết thúc buổi tập huấn, Bác sỹ Lê Viết Hùng, Phó giám đốc – Phụ trách Bệnh viện đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bác sỹ Hà bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nghi xuân để tổ chức thành công buổi tập huấn và mong muốn hỗ trợ chuyên môn kỷ thuật một cách tối đa và thuận lợi nhất có thể cho bệnh viện, buổi tập huấn đã đưa đến những kiến thức rất mới, rất bổ ích nhằm góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại bênh viện và trạm y tế xã trong việc cập nhật, chẩn đoán, điều trị bệnh tiêu chảy cấp ở trẻ em, góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân huyện nhà. 

Đức Vui

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 6
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 165822
Thành viên mới: TEST XN3