TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | BỆNH VIÊN ĐA KHOA NGHI XUÂN QUÁN TRIỆT THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

BỆNH VIÊN ĐA KHOA NGHI XUÂN QUÁN TRIỆT THỰC HIỆN CÁC BIỆN PHÁP CẤP BÁCH PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

 4/6/2020 9:27 AM
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong nước cũng như trên thế giới, thực hiện Chỉ thị 16 /CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 31/03/2020, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân ban hành công văn số 91/BV-TCHC ngày 31/03/2020 về việc đôn đốc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

 

Tại buổi giao ban trực tuyến, Ban Giám đốc Bệnh viện với các khoa, phòng Bs. Lê Viết Hùng PGĐ phụ trách bệnh viên yêu cầu các khoa, phòng thực hiện nghiêm các nội dung cụ thể sau:

Bảo đảm công tác chuyên môn, công tác phòng, chống Covid-19 theo nhiệm vụ được phân công, chủ động tham mưu, xin ý kiến của Ban giám đốc về các tình huống phát sinh trong quá trình khám, chữa bệnh tại đơn vị.

Trưởng khoa, phòng chủ động phân công công việc nhằm đảm bảo công việc chuyên môn tại các khoa, khuyến khích việc làm việc theo ca, hạn chế tối đa việc tập trung đông người, giữ khoảng cách theo quy định, đồng thời bệnh viện chuyển giao ban viện sang hình thức trực truyến.

Trưởng các khoa, phòng chịu trách nhiệm phổ biến, quán triệt nội dung của Chỉ thị 16/CT-TTg  ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, bao gồm việc cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 01 tháng 4 năm 2020 trên phạm vi toàn quốc.

Giao Trưởng phòng Tổ chức hành chính, KHTH, Đoàn thanh niên phối hợp các khoa, phòng  kiểm tra, giám sát các khoa việc dừng cho người nhà, người thân vào thăm bệnh nhân tại Bệnh viện, thực hiện mỗi bệnh nhân nặng chỉ một người nhà chăm sóc. Đồng thời tiếp tục thực hiện nghiêm ngặt quy trình đón tiếp, sàng lọc, 100% người bệnh, người nhà của người bệnh, đều được đo thân nhiệt, thực hiện khám sàng lọc ngay tại cổng vào của bệnh viện về các yếu tố dịch tễ liên quan khi đến bệnh viện. Người bệnh nào có biểu hiện viêm đường hô hấp và yếu tố dịch tễ sẽ được sàng lọc, trường hợp nào nghi ngờ, người bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đi lối riêng đến phòng khám hô hấp để được khám kỹ lại.

Yêu cầu tất cả cán bộ viên chức: Tăng cường các biện pháp phòng hộ cá nhân như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, sử dụng các phương tiện phòng hộ cần thiết khác trong quá trình khám và điều trị bệnh nhân, đảm bảo an toàn ở mức cao nhất, đồng thời bắt buộc khai báo y tế theo yêu cầu, và các nội dung khác theo Chỉ thị 16 /CT-TTg  ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nghi Xuân đề nghị các khoa, phòng và cá nhân mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn bệnh viện thực hiện nghiêm túc công văn, chỉ thị của Trung ương và Tỉnh, luôn sẵn sàng, chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh./.

                                                                            Nguyễn Đức Vui

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 14
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 214983
Thành viên mới: TEST XN3