TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Bệnh viện Đa khoa Nghi xuân đảm bảo an toàn hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19

Bệnh viện Đa khoa Nghi xuân đảm bảo an toàn hoạt động khám chữa bệnh, phòng chống dịch Covid-19

 4/6/2020 10:44 AM
Thực hiện các văn bản chỉ đạo điều hành của ngành. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân đã tăng cường các biện pháp sàng lọc, kiểm soát nghiêm ngặt dịch bệnh nhằm đảm bảo môi trường khám, chữa bệnh an toàn cho nhân viên, người bệnh, người dân đến bệnh viện.

Bệnh viện cần thiết lập quy trình đón tiếp, sàng lọc, 100% người dân (người bệnh, người nhà của người bệnh, người thăm bệnh) đều được đo thân nhiệt, thực hiện sàng lọc nghiêm ngặt ngay tại cổng vào của bệnh viện về yếu tố dịch tễ khi đến viện. Người bệnh nào có yếu tố dịch tễ sẽ được sàng lọc, trường hợp nào nghi ngờ, người bệnh sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn đi lối riêng đến phòng khám cách ly để được khám kỹ lại. Nếu nằm trong số trường hợp nghi ngờ sẽ được tư vấn các giải pháp cách ly phù hợp với tình trạng người bệnh, nhắc nhở người bệnh, người nhà đeo khẩu trang hoặc cung cấp khẩu trang cho người bệnh nếu người bệnh không có.

Toàn thể cán bộ nhân viên được trang bị đủ khẩu trang, mũ, kính mắt trong khi thực hiện công tác khám và điều trị, đặc biệt các kíp điều trị theo dõi bệnh nhân tại khu cách ly được trang bị phương tiện bảo hộ khác đầy đủ trong suốt quá trình làm việc, tiếp xúc với người bệnh …

  Trong tháng 3/2020 song hành với công tác phòng chống dịch bệnh, bệnh viện tiếp tục duy trì đảm bảo an toàn tuyệt đối hoạt động cấp cứu, khám, chữa bệnh đối với những bệnh nhân đến khám và đang điều trị nội trú ở các khoa lâm sàng khác. Tổng số bênh nhân khám bệnh 5048 lượt đạt 88.3% so với kế hoạch, bệnh nhân điều trị nội trú 664 đạt 87% , tổng số lần thủ thuật 4099 đạt 132%. Và trong tháng đã tiếp nhân điều trị theo dõi cách ly 12 trường hợp nghi nhiễm Covid - 19 tại khoa truyền nhiễm, kết quả xét nghiệm âm tính với SAR-CoV-2.

Một trong số những thư khen của bệnh nhân trong tháng 3

Bệnh viện thường xuyên tăng cường khâu vệ sinh, khử khuẩn để bảo đảm an toàn cho người bệnh đến khám, điều trị bệnh đồng thời trang bị dung dịch vệ sinh tay ở tất cả phòng bệnh nội trú, phòng khám và khu vực công cộng. Người bệnh và người nhà được hướng dẫn sát khuẩn vệ sinh tay, sử dụng khẩu trang đúng cách, đo nhiệt độ, khai thác tiền sử bệnh trước khi vào viện.

Đức Vui

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 9
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 164599
Thành viên mới: TEST XN3