TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Tập huấn hướng dẫn, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng

Tập huấn hướng dẫn, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng

 7/28/2020 3:38 PM
Chiều ngày 24/ 7/2020, tại hội trường Trung tâm Y tế Nghi xuân đã tổ chức buổi tập huấn “Hướng dẫn, theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng” do Thạc sỹ, Bác sỹ Lê Thị Kim Oanh bệnh viên Nhi Trung ương giảng dạy. Tham dự buổi tập huấn có Ban giám đốc, các bác sỹ của trung tâm và cán bộ Y tế 17 xã, thị trấn trên dịa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn. Thạc sỹ, Bác sỹ Lê Thị Kim Oanh đã truyền tải đến các cán bộ y tế các nội dung; An toàn trong tiêm chủng, khái niệm về phãn ứng sau tiêm chủng. Việc phát hiện dấu hiệu của các phản ứng phản vệ là cần thiết để xử trí kịp thời bởi các giai đoạn của sốc phản vệ diễn tiến rất nhanh. Tuy nhiên, nếu được phát hiện và xử trí sớm thì tiên lượng nhìn chung là tốt. đánh giá các dấu hiệu ban đầu rất quan trọng, sàng lọc các dấu hiệu phản ứng phản vệ theo TT số 51/2017/TT- BYT. Chia làm 4 mức độ. Phân loại phản ứng sau tiêm chủng để có hướng xử trí thích hợp.
Cuối buổi tập huấn. Thạc sỹ, bác sỹ Lê Thị Kim Oanh đã trực tiếp giải đáp các thắc mắc xung quanh vấn đề theo dõi và xử trí phản ứng sau tiêm chủng 
          Kết thúc buổi tập huấn . Bác sỹ Hà Trung Hiếu - Phó giám đốc Trung tâm đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bác sỹ Oanh bệnh viện Nhi Trung ương đã phối hợp cùng Trung tâm Y tế Nghi xuân để tổ chức thành công buổi tập huấn. và mong muốn hộ trợ chuyên môn kỷ thuật một cách tối đa và thuận lợi nhất có thể. Qua lớp tập huấn, các học viên sẽ được củng cố và nâng cao kiến thức về xử trí phản ứng sau tiêm, đặc biệt là các trường hợp phản ứng nặng, sốc sau tiêm chủng.  góp phần nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ tại Trung tâm và cán bộ y tế các trạm góp phần nâng cao sức khỏe cho nhân dân huyện nhà. 
 
                                                                            Đức Vui
 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 28
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 215128
Thành viên mới: TEST XN3