TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ

TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TĂNG CƯỜNG TUYÊN TRUYỀN, VẬN ĐỘNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ

 9/10/2020 10:24 AM
Chiều ngày 28/8/2020, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã tổ chức Hội nghị triển khai “Chiến dịch tăng cường tuyên truyền, vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS năm 2020.

           Tham dự Hội nghị có đồng chí Lê Viết Hùng - Giám đốc; đồng chí Phạm Thị Hồng Lam - Phó Giám đốc; đại diện Khoa phụ sản; Khoa Chẩn đoán hình ảnh và thăm dò chức năng; Cán bộ, viên chức Phòng Dân số - Truyền thông Trung tâm Y tế huyện cùng Trạm trưởng và Viên chức phụ trách công tác dân số các xã, thị trấn.

          Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID nên huyện Nghi Xuân tổ chức triển khai Chiến dịch muộn hơn mọi năm song vẫn phủ kín trên địa bàn 17 xã, thị trấn với các gói dịch vụ do đội lưu động Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế huyện đáp ứng. Chiến dịch diễn ra từ ngày 07/9/2020 đến ngày 24/9/2020. Với các mục tiêu cụ thể: Giảm tỷ suất sinh thô 0,2%0, tỷ lệ sinh trên 2 con 2 %, giảm tỷ số giới tính khi sinh từ 1- 2 điểm %, tiếp tục duy trì mức sinh thay thế, hoàn thành chỉ tiêu các Đề án đang được triển khai nhằm góp phần nâng cao chất lượng dân số. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động và cung cấp dịch vụ KHHGĐ/SKSS với nhiều hình thức và cách tiếp cận phong phú phù hợp với từng khu vực dân cư, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu về tổng số mới sử dụng các BPTT hiện đại của năm là 4028 ca (1810 ca đặt DCTC, 08 ca triệt sản, 270 ca tiêm tránh thai, 60 ca cấy tránh thai, 630 ca uống thuốc tránh thai và 1250 ca dùng bao cao su tránh thai); 95% cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ và vị thành niên, thanh niên thuộc địa bàn chiến dịch được cung cấp thông tin và tư vấn nâng cao hiểu biết về chăm sóc SKSS/KHHGĐ.

          Các ý kiến phát biểu của đại biểu tham dự Hội nghị đã nhấn mạnh vào các giải pháp nhằm phấn đấu thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu của năm; đặc biệt tập trung vào việc tổ chức thành công Chiến dịch.

          Bế mạc Hội nghị, Bác sỹ Lê Viết Hùng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện đã giải đáp những khó khăn, vướng mắc của cơ sở; quán triệt các thành viên đội lưu động Trung tâm Y tế huyện đảm bảo cung cấp các dịch an toàn, thuận tiện và hiệu quả; Trưởng Trạm Y tế báo cáo UBND xã, thị trấn để có kế hoạch chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể để phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền, vận động người dân cũng như chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức được điểm cung cấp dịch vụ an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu công tác dân số - KHHGĐ năm 2020./.

 

                                                                                            PHÒNG DÂN SỐ - TRUYỀN THÔNG

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 8
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 165429
Thành viên mới: TEST XN3