TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | KHỐI U NANG TUYẾN BARTHOLIN

KHỐI U NANG TUYẾN BARTHOLIN

 10/9/2020 3:47 PM
Vào ngày 04/10/2020 vừa qua tại khoa sản có bệnh nhân Trần Thị Lan sinh năm 1969, quê quán xã Cổ Đạm . Nhập viện khám có khối u âm hộ cách đây 10 năm, đợt này to dần lên,cấn tức khó chịu, uống thuốc không đỡ đã đến viện khám nhập viện xin xử trí. Qua khám chẩn đoán U nang tuyến bartholin bên phải đã tiến hành làm thủ thuật bóc nang tuyến, bóc ra khối u bằng quả trứng gà. Sau làm thủ thuật bệnh nhân ổn định, hiện đang điều trị tại khoa sản.

U nang tuyến bartholin là bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh sản. U nang bartholin có nguy hiểm không tùy thuộc vào kích thước của nang, mức độ đau và liệu các nang có bị nhiễm trùng hay không ngoài ra cần quan tâm đến khả năng tái phát và chẩn đoán phân biệt để có phương án xử lý đúng cách.

U nang bartholin hay viêm tuyến bartholin là tổn thương dạng nang ở các tuyến bartholin. Các tuyến này nằm  ở môi bên âm hộ( khu vực bên ngoài của âm đạo) chức năng của những tuyến bartholin là tiết ra chất dịch vào trong bề mặt môi nhỏ của âm hộ để giữ ấm và bôi trơn khi người phụ nữ giao hợp. Đôi khi các ống tuyến bị tắc nghẽn khiến chất dịch chảy ngược vào trong tuyến, kết quả làm hình thành một nang có thành mỏng, sưng, không gây đau gọi là u nang bartholin, nếu chất dịch trong nang bị nhiễm trùng nguy cơ gây ra tình trạng chảy mủ bao quanh bởi mô bị viêm ( áp xe).

Hình ảnh khối u nang bóc ra từ bệnh 

Hiện nay bệnh u nang và viêm, áp xe tuyến bartholin khá phổ biến họ đến khám với khối u ở vùng âm hộ có người bị nhiều năm nhưng không phát triển, uống thuốc không mất đi.

Lê Thị Phương Hoa

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 9
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 163736
Thành viên mới: TEST XN3