TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | SInh hoạt chuyên môn: Cập nhật sử dụng thuốc an toàn, hợp lý

SInh hoạt chuyên môn: Cập nhật sử dụng thuốc an toàn, hợp lý

 5/24/2021 9:11 AM
Thực hiện kế hoạch sinh hoạt chuyên môn định kỳ của Trung tâm. Chiều ngày 20 tháng 5 năm 2021, Khoa Dược tổ chức sinh hoạt chuyên môn Sử dụng thuốc an toàn, hợp lý với chủ đề: Lựa chọn và sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn hô hấp với 02 bài trình bày của Ths.Ds Lương Văn Luân.

Buổi sinh hoạt có sự tham dự của BSCK1 Lê Viết Hùng, Giám đốc trung tâm và toàn thể bác sĩ của Trung tâm. Sau khi nghe Ths.Ds Ths.Ds Lương Văn Luân trình bày 02 bài “Sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn hô hấp trên” và “ Cập nhật hướng dẫn sử dụng kháng sinh trong nhiễm khuẩn hô hấp dưới”, Nhiều ý kiến thảo luận đã diễn ra sôi nổi xoay quanh chủ đề này của các Bs Hiếu, Bs Ngọc, Bs Liễu, Bs Vui… về các vấn đề như: Một số xét nghiệm cận lâm sàng để phục vụ chẩn đoán và theo dõi còn thiếu, Việc lựa chọn kháng sinh ban đầu theo kinh nghiệm, Một số trường hợp Bác sĩ sử dụng kháng sinh phổ rộng chưa cần thiết, liều dùng của kháng sinh chưa hợp lý: Ciprofloxacin, Piperacilin + tazobactam, cefotaxim…, Chưa quan tâm nhiều đến tối ưu sử dụng kháng sinh theo PK/PD…

Kết luận buổi sinh hoạt chuyên môn, BSCK1 Lê Viết Hùng nhấn mạnh: Việc sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý ngoài mục tiêu tối ưu hiệu quả điều trị cho bệnh nhân còn hạn chế tình trạng làm dụng kháng sinh, sử dụng kháng sinh không hợp lý gia tăng kháng thuốc của vi khuẩn. Các bác sĩ cần lưu ý các điểm mới trong bài trình bày để áp dụng trong lâm sàng, đồng thời giao khoa Dược tiếp tục triển khai hoạt động Dược lâm sàng, tiếp tục cập nhật nhiều buổi sinh hoạt chuyên môn về thuốc cho các Bác sĩ, Điều dưỡng của Trung tâm.

Lương Văn Luân

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 27
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 215053
Thành viên mới: TEST XN3