TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Thông tin y tế | Chiến sỹ áo trắng và trận chiến chống dịch COVID-19

Chiến sỹ áo trắng và trận chiến chống dịch COVID-19

 8/27/2021 8:40 AM
“Chỗ có dịch bệnh là nơi mọi người chạy đi, còn nhân viên y tế lại chạy vào”

 “Chỗ có dịch bệnh là nơi mọi người chạy đi, còn nhân viên y tế lại chạy vào”. Có mặt để tận mắt chứng kiến công việc bộn bề của những “người lính áo trắng” mới thấu hiểu hết nỗi gian truân, sự hy sinh cống hiến của họ. Có mặt tại Trạm y tế TT Xuân An, huyện Nghi Xuân vào khoảng 11 giờ trưa, ngày 26/8/2021 nhiệt độ hết sức nóng khoảng 37-38 độ C. Trong thời gian toàn Thị trấn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ở nơi tuyến đầu chống dịch, những chiến sĩ áo trắng thầm lặng làm nhiệm vụ lấy mẫu, xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người dân tại địa bàn. Vượt qua những khó khăn vất vả như thế, nhưng đội ngũ nhân viên y tế tại các các tổ vẫn miệt mài cố gắng lấy mẫu trong thời gian sớm nhất.

Làm việc trong môi trường  tiềm ẩn nhiều rủi ro, lây nhiễm có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Song, không vì thế mà họ nản lòng, những "người lính áo trắng" vẫn lạc quan. Khi chia sẽ sự vất vã tôi nhận được một câu trả lời “Chúng em thấy quen rồi. Mỗi người một nhiệm vụ, chúng em cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đóng góp một phần công sức vào việc đẩy lùi dịch bệnh. Đó là niềm vui, niềm tự hào của chúng em”.

Phía sau những lớp khẩu trang in hằn lên mặt, những bộ quần áo bảo hộ nóng bức phải mặc trong nhiều giờ liền vẫn là những nụ cười, vẫn là nhiệt huyết, sự tận tâm của họ với công việc mình đã lựa chọn. Chính nhờ lòng nhiệt huyết với nghề, lấy công việc làm niềm vui, coi khó khăn là động lực của những “chiến sỹ áo trăng”, đã góp phần không nhỏ trong cuộc chiến chống dịch COVID- 19.

Một số hình ảnh Y, Bác sỹ TTYT huyện Nghi Xuân chuẩn bị tham gia lấy mẫu

 

Bài, ảnh VTD

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 8
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 164598
Thành viên mới: TEST XN3