TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Ra mắt “CLB ngân hàng máu sống” huyện Nghi Xuân

Ra mắt “CLB ngân hàng máu sống” huyện Nghi Xuân

 4/23/2018 7:18 AM
Ngày 21/4/2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân tổ chức ngày hội Giọt máu hồng tình nguyện đợt 1 năm 2018 và Ra mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Nghi Xuân.

Ngày 21/4/2018, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Nghi Xuân tổ chức ngày hội Giọt máu hồng tình nguyện đợt 1 năm 2018 và Ra mắt Câu lạc bộ ngân hàng máu sống huyện Nghi Xuân. Với ý nghĩa “ Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, một nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của những người .

Ảnh: Các thành viên CLB ra mắt tại ngày hội

Hằng năm, Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân đều tiếp nhận một số lượng lớn bệnh nhân tai nạn, chấn thương... trong đó, có những trường hợp mất máu cấp tính, bệnh nhân rất cần máu để cứu sống bệnh nhân, có những trường hợp bệnh nhân cần 8,9 đơn vị máu. Do điều kiện cơ sở vật chất còn hạn chế, bệnh viện không có cơ số máu dự trữ, hầu hết các trường hợp bệnh viện đều huy động cán bộ nhân viên bệnh viện và người nhà bệnh nhân hiến máu trực tiếp, tuy nhiên không phải lúc nào cũng đáp ứng đủ nhu cầu và chủ động trong huy động nguồn cung cấp máu.

Sự ra đời của “ CLB ngân hàng máu sống huyện Nghi Xuân” đóng một vai trò hết sức có ý nghĩa. Câu lạc bộ đã tập hợp được 50 thành viên có địa chỉ và số điện thoại để liên lạc bất cứ lúc nào, trong đó có 16 thành viên của Bệnh viện đa khoa Huyện. Tất cả các thành viên của CLB đều nhận thức sâu sắc được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người và ý nghĩa tuyệt vời của những giọt máu cho đi. Với tinh thần sẵn sàng cho máu bất cứ lúc nào, từ nay Bệnh viện có một địa chỉ tin cậy và luôn đồng hành để cho máu khi cần thiếtài

Bài ảnh: Lương Luân

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 20
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 242400
Thành viên mới: TEST XN3