TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Tập huấn chuyên đề Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

Tập huấn chuyên đề Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản

 4/24/2018 5:13 PM
Bệnh Phổi tắc nghẽn mãn tính và Hen phế quản (COPD) là bệnh rất thường gặp ở Việt Nam và trên thế giới. Đó là tình trạng viêm mãn tính đường thở do tiếp xúc với các yếu tố độc hại từ thuốc lá và môi trường. COPD là nguyên nhân gây tàn tật và tử vong hàng đầu trên thế giới và làm gia tăng đáng kể gánh nặng kinh tế xã hội. Hằng năm, số bệnh nhân khám và điều trị COPD tại Hà Tĩnh nói chung và Bệnh viện đa khoa Nghi Xuân nói riêng ngày càng gia tăng.

Ngày 20 tháng 4 năm 2018, nhằm trao đổi kinh nghiệm trong công tác chẩn đoán và điều trị các bệnh Phổi tắc nghẽn và Hen phế quản, Bệnh viện đa khoa nghi xuân tổ chức tập huấn cho các Bác sĩ bệnh viện và Y, bác sỹ của 19 trạm y tế xã, thị trấn trên địa bàn với chuyên đề “Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản ”.

Tại lớp tập huấn, BSCKI Hoàng Đình Ngọc – PGĐ bệnh viện đã bổ sung các kiến thức về chẩn đoán và điều trị COPD như các triệu chứng lâm sàng của đợt cấp COPD, hậu quả của đợt cấp, các xét nghiệm cần làm, cách chẩn đoán xác định đợt cấp COPD, cách điều trị COPD, cách nhận biết cơn Hen phế quản, chẩn đoán hen, cách dùng thuốc cắt cơn đường hít, cách điều trị Hen phế quản nặng, hen khó trị, điều trị dự phòng tại nhà và cách quản lý bệnh.

Qua buổi tập huấn các y bác sỹ được cập nhật, bổ sung và củng cố kiến thức để nâng cao chất lượng chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh COPD, từ đó tăng cường nhận thức của người dân qua tư vấn, tuyên truyền nhằm từng bước giảm tỷ lệ mắc và cải thiện bệnh trong cộng đồng.

Nguyễn Đức Vui

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 21
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 242403
Thành viên mới: TEST XN3