TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | TẬP HUẤN CẬP NHẬT CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SUY TIM DO TĂNG HUYẾT ÁP

TẬP HUẤN CẬP NHẬT CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SUY TIM DO TĂNG HUYẾT ÁP

 9/4/2018 4:35 PM
Nhằm không ngừng nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ thầy thuốc tuyến cơ sở, ngày 29/8/2018 bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân tổ chức tập huấn chuyên môn chuyên đề “ Cập nhật chẩn đoán và điều trị suy tim do tăng huyết áp” cho tất cả các bác sĩ ở các khoa/ phòng trong bệnh viện và các bác sĩ ở các trạm y tế trong toàn huyện.

Tham gia lớp tập huấn có 30 BS tuyến huyện và tuyến xã. Bác sĩ chuyên khoa 2 Hà Thanh Sơn trực tiếp truyền đạt nội dung tập huấn.

Tăng huyết áp là một bệnh rất thường gặp trong cộng đồng dân cư, theo ngiên cứu của Hội tim mạch Việt Nam, tăng huyết áp chiếm tới ¼ dân sô trên 18 tuổi. Do đặc tính là miền biển với  thói quen ăn mặn nên Nghi Xuân là một trong những vùng có tỷ lệ người tăng huyết áp cao, đặc biệt là các xã vùng  duyên hải. Một trong những  biến chứng nguy hiểm của tăng huyết áp là suy tim,  đột quỵ. Qua buổi tập huấn các BS y tế cơ sở đã được cập nhật những thông tin mới về phát hiện sớm các triệu chứng suy tim ở những bệnh nhân tăng huyết áp và các thuốc mới điều trị suy tim như thuốc ức chế men chuyển, thuốc chẹn beta giao cảm. Điều quan trọng là tư vấn hướng dẫn cho bệnh nhân tuân thủ điều trị một cách ngiêm túc để hạn chế những tai biến nặng nề của tăng huyết áp, nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân.

Một số hình ảnh của buổi tập huấn: 

 

 

Hà Thanh Sơn

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 40
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 175538
Thành viên mới: TEST XN3