TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Bệnh viện Nghi Xuân triển khai kỹ thuật cắt Amidan bằng dao điện dưới gây mê nội khí quản

Bệnh viện Nghi Xuân triển khai kỹ thuật cắt Amidan bằng dao điện dưới gây mê nội khí quản

 10/19/2018 2:26 PM
Những năm trước đây khoa TMH bệnh viện Nghi Xuân cắt amidan bằng phương pháp truyền thống, gây tê tại chỗ như: sử dụng dụng cụ Sluder - ballenger cho trẻ em hoặc bóc tách và thòng lọng (Anse) ở người lớn.

Tuy có một số ưu điểm của phương pháp truyền thống là chi phí thấp, nhưng phương pháp kinh điển có nhiều hạn chế như: đau sau phẫu thuật nhiều, thời gian phẫu thuật lâu, có thể mất máu nhiều và tỉ lệ chảy máu sau mổ cao, bệnh nhân phải kiêng nói, ngậm nước đá và sợ hãi do tâm lý nhất là trẻ em. Được sự hỗ trợ chuyển giao kỹ thuật của tuyến trên, sự phối kết  hợp có hiệu quả với khoa Gây mê hồi sức từ tháng 8/2018 các bác sỹ khoa TMH bệnh viện Nghi Xuân đã thực hiện thành công kỹ thuật cắt amidan bằng dao điện dưới gây mê nội khí quản.

Kỹ thuật này có nhiều ưu điểm như: Gây mê nội khí quản có thể làm chủ hoàn toàn về hô hấp, không sợ ngừng thở, không sợ hội chứng xâm nhập của dịch và máu vào đường thở. Ngoài ra tránh được các tai biến về ngộ độc thuốc gây tê. Bệnh nhân được gây mê nên không còn cảm thấy đau đớn, không còn tình trạng nôn ọe và thiếu sự hợp tác với thấy thuốc nhất là các bệnh nhân trẻ em do ảnh hưởng tâm lý, tạo điều kiện thuận lợi cho phẫu thuật viên thực hiện kỹ thuật một cách tối ưu nhất. Đây là phương pháp có hiệu qủa cầm máu rất tốt nhờ sử dụng dao điện monopolar và kẹp cầm máu bipolar. Ngoài ra cắt amidan bằng dao điện bệnh nhân ít đau hơn, gần như không có chảy máu, giảm đau sau phẫu thuật rất hiệu quả và đặc biệt thời gian lành vết thương ngắn, thời gian nằm viện chỉ cần 2 đến 3 ngày là cho về nhà theo dõi.

Một ca phẫu thật cắt Amidan bằng dao điện,gây mê của BS chuyên khoa TMH, bệnh viện Nghi Xuân

Đến nay sau hơn 2 tháng triển khai, khoa đã làm chủ phẫu thuật thuật cắt Amidan bằng dao điện cho hơn 20 bệnh nhân không có biến chứng nào. Việc triển khai thành công kỹ thuật mới cắt amidan thể hiện sự đồng lòng quyết tâm của tập thể khoa 3CK, sự ham học hỏi của các Bác sỹ đã nhanh chóng tiếp thu, làm chủ kỹ thuật mới, sự phối hợp nhịp nhàng của các thành viên trong kíp phẫu thuật và nhất là đã đem lại niềm tin cho bệnh nhân.

Đây là điều kiện tốt để các bệnh nhân trong huyện nhà cũng như nhân dân vùng phụ cận được hưởng các dịch vụ kỹ thuật mới mà không cần phải đi xa, không gây tốn kém trong quá trình điều trị.

Nguyễn Thị Trang Anh

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 40
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 175538
Thành viên mới: TEST XN3