TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Áp dụng 5s trong cải tiến chất lượng bệnh viện

Áp dụng 5s trong cải tiến chất lượng bệnh viện

 11/6/2018 2:35 PM
Ngày nay công tác chăm sóc y tế ngày càng được nâng cao, các nhà cung cấp dịch vụ y tế rất áp lực trong việc mang lại sự hài lòng cho người bệnh và người nhà bệnh nhân

Ngày nay công tác chăm sóc y tế ngày càng được nâng cao, các nhà cung cấp dịch vụ y tế rất áp lực trong việc mang lại sự hài lòng cho người bệnh và người nhà bệnh nhân. Đó chính là sự cải tiến chất lượng bệnh viện để giảm bớt sự chờ đợi cho người bệnh,giảm thiểu các sai sót trong quá trình bệnh nhân đến khám và điều trị tạc bệnh viện.Do đó công tác cải tiến dịch vụ y tế rất cần thiết để tiết  kiệm các chi phí ,từ đó giải pháp được đưa ra từ các bệnh viện là công tác thực hiện 5S.

Vậy 5S là: Công cụ cải tiến năng suất có chất lượng.Mục đích của 5S tạo nên môi trường làm việc thuận tiện,nhanh chóng chính xác và có hiệu quả co tạij mỗi vị trí việc làm ở từng khu vực trong khoa phòng.Để đáp ứng công tác 5S trong bệnh viện, hoạt động một cách đồng bộ ở đây chúng ta phải có sự đồng hành từ tất cả mỗi người, từ lãnh đạo đến nhân viên, luôn nêu cao tinh thần tự giác trong mỗi công việc hàng ngày. Thực hiện 5 s là tăng cường hiệu quả công việc và chất lương, an toàn,chống lãng phí  hoạt động mang tính lợi ích. Công tác 5 S áp dụng trong bệnh viện bao gồm cả một chuỗi hoạt động cần thiết được thực hiện một cách có hệ thống với sự tham gia  của toàn thể nhân viên y tế .Ơ  tại các khoa phòng công tác thực hành 5s rất quan trọng.Tại nơi làm việc của chúng ta , moiix chúng ta phải xác định và phân loại cụ thể. “Cần dùng và không cần dùng”.Để xử lý các vật dụng không cần thiết liên quan trong quá trình làm việc, tạo môi trường làm việc thuận tiện,an toàn và mỹ quan .

AN TOÀN-DỄ ĐI LẠI + DỄ  THAO TÁC + DỄ VẬN CHUYỂN

THUẬN TIỆN-DỄ TÌM + DỄ THẤY- DỄ LẤY + DỄ KIỂM TRA + DỄ VỆ SINH

MỸ QUAN- GỌN GÀNG - NGĂN NẮP-ĐẸP MẮT

Bởi thế mỗi CBCNVC nhận thức rõ lợi ích của 5s: ”5S cho chính mình” từ đó tự nguyện ,tự giác thực hiện. Đây là điều kiệnđể đảm bảo thành công trong công tác 5s . Mỗi chúng tác xác định được trách nhiệm cụ thể ,rõ rangftrong quá trình thực hiện 5 s duy trì thường xuyên.

Để áp dụng công tác 5 s vừa qua BVNX đã triển khai ngày hội 5 s ở tại các khoa phòng rất có hiệu quả .Ngày hội 5S đã được sự chứng kiến của đồng chí Hội trưởng hội điều dưỡng sở y tế ghi nhận.Với tinh thần.

Tinh thần 5s tại khoa Xét Nghiệm

Bài ảnh: Hà Thị Thành

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 9
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 175629
Thành viên mới: TEST XN3