Với quan điểm chủ đạo "Lấy người bệnh làm trung tâm phục vụ", nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Khắc phục một số tồn tại và một số công việc chưa làm tốt. Thay đổi thái độ phục vụ người bệnh, rèn luyện kỹ năng giao tiếp, tư vấn tạo sự gần gũi, thân thiện hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Từng bước xây dựng cơ chế đãi ngộ phù hợp khuyến khích động viên, phát triển nghề CTXH trong BV. Đầu tư nguồn lực cho hoạt động CTXH, hoạt động TTTT - GDSK để chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động lâu dài. Kêu gọi các nhà hảo tâm tài trợ tài chính, vật chất để phục vụ cho bệnh nhân nghèo, khó khăn cơ nhỡ... thu hút sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia vào các hoạt động công tác xã hội trong ngành Y tế. Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc và tổ công tác xã hội, bệnh viện Nghi Xuân đã triển khai các hoạt động nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, hướng đến sự hài lòng của người bệnh.
Các khoa lâm sàng đã tổ chức tích cực các hoạt động phục vụ người bệnh: Đón tiếp, chỉ dẫn, cung cấp thông tin, giới thiệu về dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh của Bệnh viện cho người bệnh ngay từ khi người bệnh vào khoa khám bệnh hoặc các khoa điều trị, Tổ công tác xã hội tổ chức thăm hỏi người bệnh có hoàn cảnh khó khăn của người bệnh để tặng quà những người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn: Khoa Nội có 2 bệnh nhân, Khoa Sản có 1 bệnh nhân. Các khoa đã tích cực có nhiều hành động chăm sóc như: Cắt tóc, gội đầu, cắt móng tay móng chân cho người bệnh, vệ sinh tắm rửa cho người bệnh nặng, người bệnh già và những người bệnh không có người thân. Các khoa đã tổ chức đo huyết áp cho người nhà/người chăm nuôi người bệnh tại các khoa.
Tổ công tác xã hội duy trì thường xuyên việc gọi điện hỏi thăm người bệnh sau khi xuất viện để động viên người bệnh và nắm bắt một số ý kiến trong quá trình điều trị tại các khoa.
Mạng lưới Công tác xã hội các khoa hoạt động tích cực, hàng tuần báo danh sách người bệnh ra viện và số điện thoại đầy đủ. Tìm hiểu những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn và các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình điều trị để Tổ công tác xã hội tham vấn, hỗ trợ cho người bệnh kịp thời.
Các ban phòng, đoàn thể Công đoàn, Phụ nữ, Thanh niên cũng đã phối hợp tổ chức lồng ghép các hoạt động như "Nồi cháo tình thương" của Đoàn thanh niên; các nhà từ thiện, đoàn thanh niên tổ chức cắt tóc, gội đầu cho người bệnh... Ban lãnh đạo kêu gọi, vận động cán bộ Y tế, người bệnh, người nhà Người bệnh cùng tham gia công tác xã hội trong toàn Bệnh viện.
Đặng Thị Nga