TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Đoàn Thanh niên Bênh viện Nghi Xuân tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn

Đoàn Thanh niên Bênh viện Nghi Xuân tổ chức các hoạt động kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn

 4/2/2019 10:09 AM
Chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và hưởng ứng Tháng Thanh niên 2019, Đoàn thanh niên bệnh viện đa khoa Nghi Xuân đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực có ý nghĩa.

Khởi đầu là Công trình Xanh –Sạch – Đẹp nhằm tôn tạo khuôn viên, cắt tỉa, chăm sóc vườn hoa cây cảnh viên bệnh viện. Kết quả sau một ngày lao động, khuôn viên bệnh viện sạch sẽ ngăn nắp với những hàng cây cảnh được cắt thẳng tắp. Nhân ngày Công tác Xã hội Việt Nam (25/3), đội Thanh niên trẻ bệnh viện với màu áo xanh tình nguyện truyền thống đã tỏa xuống các khoa lâm sàng thực hiện các công việc chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân. Đội đã tiến hành cắt tóc, cắt móng tay, gội đầu cho các bệnh nhân nặng, bệnh nhân già yếu cao tuổi. Hỗ trợ các bệnh khác ăn uống, vệ sinh cá nhân, sắp xếp các vật dụng cá nhân, vệ sinh các buồng phòng một cách gọn gàng, sạch sẽ. Những việc làm bình dị đó đã có sức lan tỏa lớn bởi nó đã in đậm trong lòng những tình cảm, sự tin yêu của các bệnh nhân đang điều trị tại các khoa. Giúp họ vơi đi nỗi đau bệnh tật, ổn định tâm lý cho bệnh nhân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

“Nồi cháo tình thương” do tự tay các Đoàn viên nấu và phục vụ bệnh nhân

Đoàn viên xung kich trong công tác chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân

Đoàn thanh niên cùng phối hợp với tổ chức Công đoàn bệnh viện vận động kinh phí từ các nhà hảo tâm tổ chức, từ cán bộ công nhân viên bệnh viên “ Nồi cháo tình thương” cho 150 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Thật cảm động, để có cháo phục vụ bệnh nhân vào sáng 26/3, đêm 25/3/2019 lực lượng Thanh niên tình nguyện mà nòng cốt là các bác sĩ, điều dưỡng đã tự tay chế biến thịt gà, gia vị để có nồi cháo thơm ngon đầy nghĩa tình. Được biết “Nồi cháo tình thương” đã được duy trì mỗi tuần/ bữa trong 3 năm nay.

Chiều 26/3/2019 Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức tọa đàm nhân 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tại Hội trường bệnh viện. Tới dự có đồng chí Hà Thanh Sơn Bí thư Đảng Ủy, đồng chí Lê Viết Hùng Phó Giám Đóc – Chủ Tịch công đoàn, cùng các trưởng khoa/phòng trong bệnh viện. Tại buổi tọa đàm đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, vai trò của các thanh niên đi đầu trong việc tiếp thu, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật  mới  trong chẩn đoán và điều trị. Trao đổi những kỷ năng giao tiếp tốt để làm hài lòng người bệnh. Phát biểu chỉ đạo buổi tọa đàm  đồng chí Hà Thanh Sơn đã biểu dương tình thần sáng tạo, chủ động của các đồng chí trong BCH đoàn đã tổ chức thành công các hoạt động nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên, đồng thời đồng chí cũng chỉ ra  nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn thanh niên trong thời gian tới cần tập trung xây dựng Chương trình hành động công tác thanh niên theo từng giai đoan, có lộ trình cụ thể. Đặc biệt là tiếp tục duy trì các hoạt động Công tác xã hội cách thường xuyên, liên tục mà nòng cốt là lực lượng thanh niên.

Toàn cảnh tọa đàm nhân 88 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

 

Nguyễn Thị Trang Anh

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 7
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 169905
Thành viên mới: TEST XN3