TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn

Tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn

 4/2/2019 3:06 PM
Thực hiện kế hoạch chỉ đạo tuyến và chương trình công tác tháng 3 năm 2019. Ngày 29/3/2019, bệnh viện đa khoa Nghi Xuân tổ chức tập huấn Nâng cao năng lực chuyên môn cho các y bác sỹ bệnh viện và 19 Trạm Y tế xã, thị trấn trên địa bàn huyện Nghi Xuân với chuyên đề Chẩn đoán và xử trí dị vật Tai - Mũi - Họng.

Tham dự buổi tập huấn có BSCK.I Nguyễn Xuân Huy - Phó Giám đốc bệnh viện làm chủ trì, BSCKI. Nguyễn Đức Vui - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp giảng chính cùng các y bác sỹ, điều dưỡng bệnh viện và 19 Trạm Y tế.

BSCK.I Nguyễn Xuân Huy - Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu trong buổi tập huấn

Với Chuyên đề chẩn đoán và xử trí dị vật Tai mũi họng, BS.Vui đã truyền tải đến các cán bộ Trạm Y tế các nội dung cơ bản về triệu chứng, chẩn đoán Dị vật thông thường vùng tai mũi họng và nguyên tắc sơ cấp cứu các loại dị vật, giúp các học viên hiểu rõ hơn về Chẩn đoán và xử dị vật  tai mũi họng cũng như cách phòng tránh.

BSCKI. Nguyễn Đức Vui - Trưởng phòng KHTH truyền đạt nội dung tập huấn

Qua buổi tập huấn các cán bộ y tế nắm bắt kiến thức chuyên môn về dị vật tai mũi họng, dị vật tai mũi họng là một cấp cứu trong chuyên khoa tai mũi họng, thông thường thì các trường dị vật vùng tai mũi họng được khám và gắp dễ dàng, không để lại biến chứng gì nguy hiểm. Một ít trường hợp khó cần xử trí cấp cứu, cần sự hỗ trợ, can thiệp chuyên khoa sâu tai mũi họng… nếu không được xử trí đúng và kịp thời, dị vật tai mũi họng có thể gây những biến chứng khó lường, nguy hiểm tới tính mạng như: ngưng thở, tắc thở, áp xe họng, áp xe hạ họng – thành họng, áp xe thực quản, áp xe trung thất …có thể tử vong.

Kết thúc buổi tập huấn chuyên môn, BsCKI Nguyễn Đức Vui - Trưởng phòng KHTH kết luận về tầm quan trọng trong việc Chẩn đoán và xử trí dị vật Tai mũi họng và giải đáp một số vấn đề thắc mắc của các học viên trong việc sơ cấp cứu dị vật TMH nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân huyện nhà.

Phan Thị Thu Thảo

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 9
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 169909
Thành viên mới: TEST XN3