TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | NUÔI CHÓ BECGIE NGOẠI VÀ NHỮNG HIỂM HỌA TIỀM ẨN

NUÔI CHÓ BECGIE NGOẠI VÀ NHỮNG HIỂM HỌA TIỀM ẨN

 4/11/2019 8:45 AM
Hồi 11 giờ ngày 28/2/2019 khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện đa khoa Nghi Xuân tiếp nhận bệnh nhân Phan Thị Nuôi 79 tuổi , quê quán ở xã Xuân Hoa, Nghi Xuân, Hà Tĩnh trong tình trạng đa vết thương phức tạp do bị chó cắn.

Qua kiểm tra thấy bệnh nhân có gần… 30 vết thương lớn, nhỏ vùng mông lưng, đùi và cẳng tay trái. Trong đó có 4 vết cắn nặng nhất ở vùng cẳng tay bên trái dài khoảng 10 cm, tổn thương đứt một phần cơ gấp cánh tay trái , một vết cắn ở mặt sau khuỷu tay dài khoảng 15cm, sâu 3cm. Bệnh nhân đã được các BS nhanh chóng khâu cầm máu, phục hồi cân cơ, dùng thuốc kháng sinh, thuốc chống phù nề và tiêm phòng uốn ván.


 

Được biết trước đó bà cụ Nuôi đi sang nhà hàng xóm chơi thì bất ngờ bị một con chó becgie lao vào tấn công và cắn nhiều miếng vào tay bà. Chưa hết, một lúc sau con chó thứ 2 lao vào cắn tiếp, làm cho cụ bị thương tích đầy mình. Nhờ có bộ quần áo khá dày nên mặc dù bị nhiều vết thương nhưng hầu hết nhẹ, rách da. Có 5 vết cắn khá nặng gây chảy máu nhiều. May mắn lúc đó có nhiều người đến giải cứu kịp nếu không nạn nhân sẽ bị thương trầm trọng.

 

 

Thú nuôi, đặc biệt là chó becgie tuy rất thông minh, thân thiện với người nhưng tiềm ẩn nguy cơ, nhất là với người lạ và gia đình có trẻ nhỏ. Đã có trường trường hợp trẻ em khi chơi với chó đã bị chó cắn gây tổn thương phần mềm lớn vùng mặt, hỏng mắt. Vì vậy, nếu nuôi chó gia đình phải tiêm phòng, đeo rọ mõm cho chó ở những nơi công cộng, không cho người lạ hay trẻ con tiếp xúc để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Thị Trang Anh

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 8
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 169955
Thành viên mới: TEST XN3