TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | Tập huấn kỷ năng "Giao tiếp ứng xử", "An toàn người bệnh" tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân

Tập huấn kỷ năng "Giao tiếp ứng xử", "An toàn người bệnh" tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân

 10/29/2019 1:37 PM
“ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hưỡng tới sự hài long của người bệnh”

Với mục đích nâng cao kỷ năng giao tiếp, ứng xử cho cán bộ y tế, đảm bảo an toàn người bệnh, đồng thời xây dựng hình ảnh, phong cách người thầy thuốc. Ngày 26/10/2019 Bệnh viện Đa khoa Huyện Nghi xuân đã tổ chức tập huấn “ Giao tiếp ứng xử, an toàn người bệnh” cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động tại Bệnh viện.

Giảng viên lớp tập huấn là Ths Nguyễn Việt Thắng – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà Tĩnh – Phó phòng NVY Sở y tế. Phát biểu tại buổi khai mạc, BSCK1 Lê Viết Hùng Phó Giám Đốc Bệnh viện phụ trách đơn vị nhấn mạnh: Mục tiêu tiếp tục rèn luyện kỷ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể cán bộ, CNVC, người lao động trong bệnh viện, đồng thời nắm rõ quy định về ứng xử trong Bệnh viện nhằm “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài long của người bệnh”, góp phần nâng cáo chất lượng khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xây dựng và củng cố niềm tin của nhân dân huyện nhà đối với Bệnh viện.

Tại buổi tập huấn Ths Nguyễn Việt Thắng Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà tĩnh đã nêu vai trò, sự cần thiết của việc “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hưỡng tới sự hài long của người bệnh” và tầm quan trọng của việc giao tiếp đúng mực sẽ có thuận lợi hơn trong vấn đề giải quyết, khắc phục hoặc xử lý các sự cố y khoa xẩy ra ngòai mong muốn. Thông qua những trao đổi, thảo luận cụ thể và thực hành tốt các kỷ năng giao tiếp, ứng xử, lớp tập huấn đã tập trung đưa ra accs giải pháp có ý nghĩa nâng cao y đức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, người lao động làm việc tại Bệnh viện, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để giúp người dân tiếp cận với các dịch vụ y tế; xây dựng hình ảnh đẹp của người cán bộ y tế trong toàn đơn vị với khẩu hiệu” Đến tiếp đón niềm nở, ở chăm sóc tận tình, ra về dặn dò chu đao”. Cũng tại buổi tập huấn Ths Nguyễn Việt Thắng đã hướng dẫn chương trình “ An toàn người bệnh”, “ Kiểm soát nhiễm khuẩn” và khuyến khích hướng dẫn Điều dưỡng chủ động chia sẽ sự cố y khoa, từ đó rút kinh nghiệm cho bản than và đồng nghiệp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, phòng ngừa chuẩn kiểm soát nhiễm khuẩn nhằm bảo vệ người bệnh và bảo vệ chính cán bộ y tế.

   Tổ chức tập huấn kỷ năng giao tiếp  cho cán bộ chỉ là một phần nội dung trong kế hoạch “ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được ngành y tế nói chung và Bệnh viện Nghi xuân nói riêng xác định là một trong những đột phá để củng cố niềm tin và sự hài long của người bệnh. Đó cũng sẽ là một phần quan trọng bên cạnh việc đổi mới cơ chế hoạt động, xây dựng Bệnh viện Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn, có đội ngũ y bs nhiệt tình với trang thiết bị tương đối đầy đủ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đáp ứng sự mong đợi của nhân dân huyện nhà./.

Một số hình ảnh

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 11
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 165809
Thành viên mới: TEST XN3