TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | TẬP HUẤN TÌNH NGUYỆN VIÊN NCT

TẬP HUẤN TÌNH NGUYỆN VIÊN NCT

 7/23/2020 8:44 AM
Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2020; chiều ngày 22 tháng 7 năm 2020 Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã tổ chức lớp tập huấn một số kiến thức chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho đối tượng tình nguyện viên mới kiện toàn, thay thế năm 2020.

Tham dự buổi tập huấn có các đồng chí trong Ban Giám đốc Trung tâm, Cán bộ, viên chức Phòng Dân số - Truyền thông cùng tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi của 10 xã được triển khai Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là: Xuân Hội, Đan Trường, Xuân Hải, Xuân  Yên, Xuân Liên, Xuân Thành, Xuân Viên, Xuân Giang, Xuân Hồng và Xuân Lĩnh. Tại buổi tập huấn các học viên đã được Bác sỹ Phạm Thị Hồng Lam, Phó Giám đốc Trung tâm chuyển tại những kiến thức thiết thực, bổ ích về 4 bệnh thường gặp ở người cao tuổi và kỹ năng chăm sóc người bệnh tại giường. 

Công tác Dân số - KHHGĐ trong giai đoạn hiện nay là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thông Dân số - KHHGĐ và Dân số - Phát triển. Ngoài mục tiêu phấn đấu khống chế giảm tỷ lệ sinh, sinh trên hai con, tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh thì việc tập trung đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả các Đề án, Dự án góp phần nâng cao chất lượng Dân số là hoạt động được ưu tiên, quan tâm và có vai trò quan trọng. Đề án Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là hoạt động ý nghĩa nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe NCT, thích ứng với giai đoạn già hóa dân số, góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về NCT, Chiến lược Dân số và Sức khỏe sinh sản, Chiến lược quốc gia bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Chăm sóc tốt sức khỏe NCT nhằm cải thiện sức khỏe về thể chất và tinh thần cho NCT, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò của NCT. Nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận, thực hiện phong trào tham gia chăm sóc sức khỏe NCT.

Hy vọng rằng qua lớp tập huấn, các học viên có thể tích lũy được những kinh nghiệm, cách làm hay, những giải pháp thiết thực để khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đồng hành cùng sự nghiệp dân số để thực hiện thành công công tác Dân số trong giai đoạn hiện nay, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà./.

PHÒNG DÂN SỐ - TRUYỀN THÔNG

 
 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 4
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 170882
Thành viên mới: TEST XN3