TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CHẨN ĐOÁN VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ Ở TRẺ EM

TẬP HUẤN CHUYÊN MÔN CHẨN ĐOÁN VÀ XỬ TRÍ PHẢN VỆ Ở TRẺ EM

 2/22/2023 2:08 PM
Nhằm cập nhật và bồi dưỡng thêm kiến thức cho đội ngũ cán bộ y tế, chiều ngày 21/2/2023, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân tổ chức buổi tập huấn với chuyên đề: " Cập nhật chẩn đoán và xử trí phản vệ ở trẻ em".

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được Ths.Bs Bùi Đức Vũ Khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương cập nhật các kiến thức mới, diễn biến bệnh, các biểu hiện lâm sàng và cách xử trí khi có phản vệ xẩy ra.

                    Ths.Bs Bùi Đức Vũ Khoa Cấp cứu - Chống độc Bệnh viện Nhi Trung ương

Phản vệ là phản ứng dị ứng cấp tính và nguy kịch nhất có nguy cơ gây tử vong. Trước những biểu hiện khá phức tạp và tính nguy cấp của phản vệ, đòi hỏi nhân viên y tế phải xử trí tức thời đối với điều dưỡng khi gặp phải tình huống bệnh nhân sốc phản vệ, đó là phải loại bỏ dị nguyên, gọi hỗ trợ, tiêm bắp adrenalin. Trong đó, tiêm bắp adrenalin là việc vô cùng cần thiết và quan trọng, liều tiêm, truyền adrenalin và thời gian tiêm.

                                              Các học viên tham gia tập huấn 

Ngoài ra, giảng viên cũng đề cập đến phác đồ xử trí phản vệ theo thông tư 51/2107 của Bộ Y tế; nhấn mạnh điều quan trọng nhất trong xử lý phản vệ đó là: Nhân viên y tế được phép tiêm bắp adrenalin cho bệnh nhân sốc phản vệ theo phác đồ khi chưa có bác sỹ; nhận biết nhanh 3 tiêu chuẩn chẩn đoán, xử trí ngay tại chỗ, không bao giờ quên Adrenalin sớm và đúng.

 Phát biểu kết thúc lớp tập huấn, BSCKI. Lê Viết Hùng, Giám đốc Trung tâm đánh giá cao và ghi nhận tầm quan trọng, ý nghĩa của buổi tập huấn, giúp các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế kịp thời ứng phó với các tình huống bệnh nhân phản vệ, đặc biệt tại tuyến y tế cơ sở, đảm bảo an toàn cao nhất cho người bệnh, đồng thời mong muốn trong thời gian tới chuyên gia của Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục hỗ trợ chuyên môn, kỹ thuật cho cán bộ y tế huyện nhà.

Phòng KHNV

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 40
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 176166
Thành viên mới: TEST XN3