TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | NGHI XUÂN HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH UỐNG BỔ SUNG VITAMIN A CHO TRẺ EM ĐỢT I NĂM 2023

NGHI XUÂN HOÀN THÀNH CHIẾN DỊCH UỐNG BỔ SUNG VITAMIN A CHO TRẺ EM ĐỢT I NĂM 2023

 6/9/2023 9:48 AM
Từ ngày 06 đến 08 tháng 6 năm 2023 huyện Nghi Xuân đồng loạt tổ chức Chiến dịch uống bổ sung vitamin A cho trẻ em tại trạm y tế các xã, thị trấn.

Với mục tiêu trên 98% trẻ từ 6 tháng đến 59 tháng được uống đúng liều viên nang vitamin A; 100% trẻ dưới 5 tuổi có nguy cơ mắc bệnh nhiễm trùng (trẻ suy dinh dưỡng nặng, sau bệnh sởi, tiêu chảy kéo dài, nhiễm trùng đường hô hấp…) được uống đúng liều viên nang vitamin A.

Sau 2 ngày tổ chức tại trạm y tế các xã, thị trấn đã cho gần 9.500 trẻ uống vitamin A, đồng thời triển khai cân đo trẻ dưới 5 tuổi thực hành dinh dưỡng cho bà mẹ nhằm nâng cao kiến thức và thực hành của bà mẹ nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ.

Để thực hiện tốt chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đã ban hành các văn bản chỉ đạo các trạm y tế chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết; đẩy mạnh công tác truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội, hệ thống truyền thanh huyện, xã; các trạm y tế xã đã rất chủ động trong công tác phối hợp, công tác tổ chức, rà soát đối tượng tại địa bàn cũng như trẻ vãng lai, gửi thông báo cụ thể. Chiến dịch nhận được sự hưởng ứng đông đảo của các gia đình có con trong độ tuổi./.

PHÒNG DS-TT

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 7
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 175335
Thành viên mới: TEST XN3