TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | TẬP HUẤN CÁC ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CỐT CÁN HUYỆN NGHI XUÂN NĂM 2023

TẬP HUẤN CÁC ĐỀ ÁN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ CHO ĐỘI NGŨ CÁN BỘ CỐT CÁN HUYỆN NGHI XUÂN NĂM 2023

 7/25/2023 4:29 PM
Ngày 24 và 25 tháng 7 năm 2023, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Hà Tĩnh tổ chức tập huấn các nội dung về kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh, sàng lọc trước sinh & sơ sinh và chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho đội ngũ cán bộ cốt cán các thôn xóm, tổ dân phố.

Bác sĩ Phan Trường Sang, Chi cục trưởng cùng trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tham dự lớp tập huấn có Bác sĩ Phan Trường Sang, Chi cục trưởng cùng trưởng, phó phòng và chuyên viên Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh; Bs. Phạm Thị Hồng Lam, Phó Giám đốc và viên chức Phòng Dân số - Truyền thông Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân; các đồng chí là viên chức trạm y tế phụ trách công tác dân số - KHHGĐ và đội ngũ cán bộ cốt cán ở thôn, TDP các xã Xuân Giang, TT Tiên Điền, Xuân Hồng và TT Xuân An.

Đ/c Nguyễn Trung Kiên, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh

Các học viên tham gia tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên Chi cục Dân số - KHHGĐ truyền đạt kiến thức về khái niệm, nguyên nhân, hậu quả của mất cân bằng giới tính khi sinh; các nội dung đề án lọc trước sinh & sơ sinh và một số bệnh mãn tính thường gặp ở người cao tuổi, nguyên nhân, cách phòng tránh.

Hiện nay, so với cả nước Hà Tĩnh vẫn là địa phương có mức sinh cao nên công tác dân số phải thực hiện đồng thời hai nội dung: Ổn định mức sinh và nâng cao chất lượng dân số. Chính vì vậy việc huy động lực lượng cốt cán ở thôn, TDP như Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, Thôn trưởng, Chi hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên, Chi hội Nông dân, Chi hội Người cao tuổi, Chi hội Cựu chiến binh đồng hành cùng sự nghiệp dân số là một hoạt động mang tính chiến lược, lâu dài. Chỉ như vậy ngành dân số mới thực hiện được các yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Phòng DS-TT

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 7
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 169923
Thành viên mới: TEST XN3