TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG GÃY 2 XƯƠNG CẲNG TAY CHO BỆNH NHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT KẾT HỢP XƯƠNG.

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG GÃY 2 XƯƠNG CẲNG TAY CHO BỆNH NHÂN BẰNG PHƯƠNG PHÁP PHẪU THUẬT KẾT HỢP XƯƠNG.

 10/6/2023 5:12 PM
Vừa qua, Trung Tâm Y Tế huyện Nghi Xuân tiếp nhận trường hợp bệnh nhân N. Đ. C (70 tuổi) trú tại xã Xuân Giang vào viện vì sưng đau, biến dạng cẳng tay trái sau ngã cao trong khi thu hái quả hồng

Qua thăm khám lâm sàng kết hợp với các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, bệnh nhân được chẩn đoán: Gãy phức tạp 1/3 giữa 2 xương cẳng tay trái di lệch/ Gãy xương sườn. Các bác sĩ khoa Ngoại Tổng hợp đã nhanh chóng cấp cứu tích cực cho bệnh nhân cũng như hồi sức dự phòng chống sốc chấn thương, tiêm truyền thuốc giảm đau, hội chẩn và hoàn thiện xét nghiệm để tiến hành phẫu thuật kết hợp xương bệnh nhân một cách nhanh nhất. Sau 1 tiếng, ê kíp gây mê cùng các bác sĩ, phẫu thuật viên đã phẫu thuật thành công cho bệnh nhân. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và được xuất viện.

Các bác sỹ Trung tâm Y tế phẫu thuật cho bệnh nhân

Hình ảnh xương trước và sau phẫu thuật

Theo BS CKI Lê Viết Hùng – Giám đốc Bệnh viện- Nguyên Trưởng khoa Ngoại của Trung Tâm Y Tế cho biết: “Khoa Ngoại Tổng hợp hiện đang triển khai phương pháp phẫu thuật kết hợp xương bằng phương pháp sử dụng nẹp vít để cố định xương thẳng trục. Đây là phương pháp phòng ngừa biến chứng cho bệnh nhân gãy xương với nhiều ưu điểm như: Cố định vững chắc, bộc lộ chính xác vị trí ổ gãy xương, giảm số ngày nằm viện, điều kiện tập phục hồi chức năng sớm, bệnh nhân sớm trở lại sinh hoạt bình thường”. Được biết, các bác sĩ Khoa Ngoại Tổng hợp đã thực hiện rất nhiều ca phẫu thuật kết hợp xương hiệu quả bao gồm các phẫu thuật xương khớp như kết hợp xương trong gãy xương đòn, xương cánh tay, xương cẳng tay, xương đùi…Đó là tiền đề để các cán bộ, nhân viên y tế trong khoa không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn áp dụng vào trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân; giúp giảm tải cho tuyến trên và giảm chi phí điều trị cho bệnh nhân.

Gãy xương cẳng tay là một chấn thương phổ biến xảy ra ở cả trẻ em và người lớn. Sau khi bị gãy xương, nếu không xử trí, điều trị đúng phương pháp ngay từ đầu có thể sẽ dẫn tới các biến chứng đe dọa tính mạng, gây tàn phế suốt đời. Hàng năm, cứ vào vụ thu hoạch hồng, bà con thường trèo hái thủ công trên cây cao từ 3-5m. Cành hồng giòn trong khi quả lại ở đầu cành, người trèo hái khi cố với rất dễ gãy cành, ngã từ trên cao xuống. Qua đây, Trung Tâm Y Tế huyện Nghi Xuân khuyến cáo người dân khi trèo hái, thu hoạch cây ăn quả cần chú ý các biện pháp đảm bảo an toàn để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra.

KHOA NGOẠI - TỔNG HỢP

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 20
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 236057
Thành viên mới: TEST XN3