TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | VÒNG TRÁNH THAI BỊ BỎ QUÊN HƠN 30 NĂM KHIẾN CỤ BÀ PHẢI PHẪU THUẬT

VÒNG TRÁNH THAI BỊ BỎ QUÊN HƠN 30 NĂM KHIẾN CỤ BÀ PHẢI PHẪU THUẬT

 11/17/2023 7:56 AM
Chiều ngày 15/11/2023, bà Trần Thị. N, 72 tuổi ở thôn Nam Viên, xã Xuân Viên đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân được các bác sỹ phát hiện vòng tránh thai nằm trong ổ bụng.

Sau khi chụp XQ và siêu âm, các bác sỹ tiến hành hội chẩn và xác định vòng tránh thai nằm ở vị trí mạc nối gần đại tràng góc lách.

Hình ảnh vòng tránh thai nằm trong ổ bụng qua hình ảnh XQ và siêu âm

Hình ảnh quá trình phẫu thuật

Chiều ngày 17/11/2023, đội ngũ bác sỹ Trung tâm Y tế huyện đã tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân, lấy vòng tránh thai ra khỏi ổ bụng.

Hình ảnh vòng tránh thai được lấy ra từ ổ bụng của bệnh nhân

Bác sỹ khuyến cáo: Vòng tránh thai là biện pháp an toàn, chi phí thấp,  hiệu quả cao tuy nhiên khi đặt vòng tránh thai cần phải kiểm tra định kỳ 6 tháng 1 lần; thay vòng khi vòng hết hạn sử dụng và lấy vòng tránh thai khi đã mãn kinh. Mỗi nhà sản xuất sẽ đưa ra thời hạn cho vòng tránh thai, phổ biến nhất là loại vòng tránh thai có hạn sử dụng 5 năm, 8 năm hoặc 10 năm. Những phụ nữ đặt vòng tránh thai nếu để quá lâu so với thời hạn quy định thì sẽ có những nguy cơ như: vòng gãy, vòng xuyên thủng cơ tử cung lạc vào ổ bụng; nguy cơ có thai vì hiệu quả tránh thai của vòng hết hạn sẽ giảm đi hoặc không còn. /.

PHÒNG DS-TT

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 33
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 236077
Thành viên mới: TEST XN3