TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | MÍT TINH HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG CHỐNG BỆNH DỊCH 27/12

MÍT TINH HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ PHÒNG CHỐNG BỆNH DỊCH 27/12

 12/28/2023 9:01 AM
Chiều ngày 26/12/2023, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống bệnh dịch 27/12 và phát động “phong trào toàn dân, toàn xã hội tham gia phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khoẻ” năm 2023.

Tham dự buổi lễ có Bs. Phạm Thị Hồng Lam, Phó Giám đốc Trung tâm, viên chức các Khoa Kiểm soát bệnh tật & HIV/AIDS, Khoa YTCC - DD & VSATTP, trưởng trạm y tế và cán bộ phụ trách công tác phòng chống bệnh dịch, công tác truyền thông các trạm y tế các xã, thị trấn.

Ngày 07/12/2020, Đại Hội đồng Liên hợp quốc đã họp và thông qua Nghị quyết lấy ngày 27/12 hàng năm làm ngày Quốc tế phòng chống dịch theo sáng kiến của Việt Nam. Với mục đích, tăng cường nhận thức về phòng chống dịch bệnh từ đó có sự chuẩn bị và phối hợp tốt hơn về vấn đề này ở tất cả các cấp.

Trên địa bàn huyện Nghi Xuân trong nhiều năm qua, ngoài đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp từ năm 2020-2023 thì các dịch bệnh nguy hiểm mới nổi khác đều được kiểm soát tốt, không xâm nhập vào địa bàn. Công tác xây dựng, triển khai các kế hoạch phòng chống dịch bệnh được thực hiện kịp thời, hiệu quả, các chỉ tiêu mục tiêu đề ra đều đạt và vượt. Các dịch bệnh truyền nhiễm có tính chất lưu hành đều được giám sát thường xuyên, phát hiện và triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống, không để bùng phát thành dịch lớn, tuy nhiên vẫn ghi nhận các ổ dịch nhỏ và các ca mắc đơn lẻ rải rác quanh năm, như: Sốt xuất huyết, quai bị, thủy đậu, cúm, đau mắt đỏ,…

Phát biểu tại buổi lễ, Bs Phạm Thị Hồng Lam đã nhấn mạnh tầm quan trọng trong việc huy động sự vào cuộc của chính quyền, sự tham gia tích cực của các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội trong phòng, chống dịch; vị trí vai trò của đội ngũ cán bộ y tế dự phòng, y tế cơ sở và đề nghị các cán bộ y tế tiếp tục phát huy những thành quả trong nhiều năm qua để tiếp tục khống chế bệnh dịch bảo vệ sức khoẻ nhân dân ./.

PHÒNG DS-TT

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 4
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 214950
Thành viên mới: TEST XN3