TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | ĐÓN ĐOÀN CHUYÊN GIA BV BẠCH MAI VỀ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG, HỖ TRỢ CHUYÊN MÔN THẬN NHÂN TẠO VÀ HSSS

ĐÓN ĐOÀN CHUYÊN GIA BV BẠCH MAI VỀ KHẢO SÁT THỰC TRẠNG, HỖ TRỢ CHUYÊN MÔN THẬN NHÂN TẠO VÀ HSSS

 5/24/2024 5:10 PM
Sáng ngày 24/5/2024, Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân làm việc với Đoàn chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai về khảo sát thực trạng, tư vấn hỗ trợ phát triển chuyên môn thận nhân tạo và hồi sức cấp cứu đột quỵ.

 

Tham dự buổi làm việc có Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thận tiết niệu - Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai, Ths. Vũ Văn Nhân, Phó Viện trưởng Viện đào tạo và nghiên cứu y dược cùng các thành viên đoàn; đại diện Trung tâm Y tế có Ban Giám đốc, các bác sỹ các khoa, phòng.

Thay mặt Trung tâm, Bs. CKI. Lê Viết Hùng, Giám đốc đã báo cáo thực trạng và hướng phát triển của Trung tâm, đặc biệt là vấn đề chạy thận nhân tạo và hồi sức cấp cứu đột quỵ; Thống kê số lượng bệnh nhân suy thận huyện Nghi Xuân năm 2024 đang chạy thận nhân tạo tại tỉnh bạn: 35 bệnh nhân. Số lượng bệnh nhân đột quỵ, di chứng đột quỵ: 273. Số lượng bệnh nhân Huyết áp: 6.954.

Sau khi đoàn chuyên gia trực tiếp đi khảo sát về cơ sở vật chất, nhân lực và trang thiết bị, dự kiến thời gian tới mở rộng khoa Hồi sức cấp cứu lên tầng 2 theo kế hoạch, nâng quy mô giường bệnh. Trung tâm cử các bác sĩ, điều dưỡng đến Bệnh viện Bạch Mai học tập theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, cập nhật kiến thức kỹ thuật thận nhân tạo và kỹ thuật đột quỵ trong thời gian 6 tháng. 

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Thận tiết niệu - Lọc máu, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: "Bệnh viện Bạch Mai luôn đồng hành, hỗ trợ tuyến dưới, luôn sẵn sàng cử các bác sĩ về về địa phương để hỗ trợ đơn vị giải quyết các khó khăn, vướng mắc khi triển khai kỹ thuật đối với các ca bệnh đầu tiên cho đến khi các đồng chí tự tin, thành thạo, lúc đó mới chính thức kỹ thuật mới được chuyển giao thành công, hiệu quả". Các chuyên gia nhận định về hướng phát triển của Trung tâm là một hướng đi cần thiết và sẽ hiện thực hóa được trong thời gian sớm nhất là tháng 12 năm 2024.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác Bệnh viện Bạch Mai và lãnh đạo TTYT huyện Nghi Xuân thống nhất với các nội dung: Thực hiện giai đoạn đầu về đào tạo nguồn nhân lực, sẵn sàng tiếp nhận và triển khai các kỹ thuật chuyên ngành thận nhân tạo và đột quỵ; tiến tới thiết lập TTYT huyện Nghi xuân thành đơn vị trọng điểm trong phát triển y tế; thực hiện các bước cần thiết đầu tư, sửa chữa, mua sắm trang thiết bị nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển y tế huyện. Trong thời gian tới, sau khi nhận được kinh phí hỗ trợ từ các đơn vị và mạnh thường quân để mua sắm máy chạy thận nhân tạo, máy chụp cắt lớp vi tính 32 lát, Trung tâm Y tế huyện sẽ có đủ nguồn lực để phát triển hơn nữa, tạo điều kiện cho người dân được tiếp cận dịch vụ chuyên môn, kỹ thuật của tuyến trung ương tại địa phương giúp giảm bớt khó khăn, tốn kém cho người bệnh, góp phần giảm tải cho tuyến trên./.

PHÒNG DS-TT

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 29
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 214868
Thành viên mới: TEST XN3