TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | HUYỆN NGHI XUÂN TRIỂN KHAI TẨY GIUN ĐỒNG LOẠT CHO TRẺ TỪ 24 ĐẾN 60 THÁNG TUỔI TẠI CÁC XÃ, THỊ TRẤN

HUYỆN NGHI XUÂN TRIỂN KHAI TẨY GIUN ĐỒNG LOẠT CHO TRẺ TỪ 24 ĐẾN 60 THÁNG TUỔI TẠI CÁC XÃ, THỊ TRẤN

 5/31/2024 8:09 AM
Nhằm nâng cao sức khỏe, phòng chống suy dinh dưỡng, hạn chế lây lan trong cộng đồng và nâng cao ý thức tự giác phòng chống bệnh giun sán. Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân ban hành Kế hoạch số 301/KH-TTYT ngày 21 tháng 5 năm 2024 về việc triển khai tẩy giun cho trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi đợt I.

Nhiễm giun là tình trạng thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn, tuy không có những ảnh hưởng nguy hiểm khi mới nhiễm giun ban đầu, nhưng nếu không có biện pháp chữa trị kịp thời, sẽ có những biến chứng nguy hiểm, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Những biểu hiện như biếng ăn, hay đau bụng, tiêu chảy, chậm lớn, suy dinh dưỡng, sức đề kháng kém và dễ dàng mắc các chứng bệnh nhiễm khuẩn khác.

Để phòng tránh nhiễm giun cần chọn mua thực phẩm uy tín, ăn chín, uống sôi, giữ gìn vệ sinh thân thể và nhà cửa sạch sẽ, hạn chế để bé đưa tay bẩn lên miệng và không cho bé tiếp xúc với những đồ vật không sạch sẽ. Việc tẩy giun thường xuyên cũng chính là biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn tình trạng nhiễm giun.

Hình ảnh tổ chức cho trẻ tẩy giun ở trường mầm non năm 2023

Trong thời gian từ ngày 03 đến 07 tháng 6 năm 2024 tại các xã, thị trấn sẽ triển khai tẩy giun cho trẻ có độ tuổi từ 24 đến 60 tháng tuổi.  Trung tâm Y tế huyện xin thông báo cho các phụ huynh có con nhỏ trong độ tuổi nói liên hệ các trạm y tế để được tẩy giun định kỳ./.

PHÒNG DS-TT

 

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 20
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 215041
Thành viên mới: TEST XN3