TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | SIÊU ÂM 5D TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN NGHI NGỜ BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ.

SIÊU ÂM 5D TẠI TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN NGHI NGỜ BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ.

 10/1/2024 11:07 AM
Ung thư vú là một căn bệnh hay gặp hàng đầu ở phụ nữ và hay gặp nhất đối với phụ nữ trong độ tuổi từ 30-60 tuổi. Chính vì vậy việc tầm soát ung thư vú đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm để có hướng điều trị kịp thời, giảm tỉ lệ tử vong,… Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật vào trong y học thì các phương pháp tầm soát ung thư vú hiện nay khá đa dạng và cho kết quả nhanh, chính xác.

Hình ảnh siêu âm 

Sáng ngày 1/10/2024 Bệnh nhân Đậu Thị H, 65 tuổi, ở xã Xuân Mỹ đến tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân trong tình trạng kêu đau vú, đau ngực khó thở. Sau khi được Bác sỹ thăm khám và siêu âm cho kết quả là các ống tuyến không giãn, vị trí 15 giờ cách núm vú 1cm có khối giảm âm không đồng nhất bờ đa cung kích thước 24,6x15,9mm có nhiều nối vi vôi hóa trung tâm.( Kết luận: U vú trái, Đề nghị sinh thiết tế bào ).

Do đó việc khám lâm sàng tuyến vú cần được quan tâm. Phụ nữ từ 20 đến 30 tuổi nên khám lâm sàng tuyến vú hàng năm. Nếu có những dấu hiệu bất thường ở vú, người bệnh có thể thực hiện chụp X quang tuyến vú hoặc siêu âm để xác định bệnh. Ngoài ra tự khám vú cũng là một cách hiệu quả để phát hiện sớm bệnh ung thư vú.

Hiện nay tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân đầu tư Hệ thống máy siêu âm 5D  phát hiện các bất thường ở vú nhanh, chính xác, các trường hợp nghi ngờ ung thư vú. Bạn có thể đến Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân để thăm khám nếu có bất thường ở vùng vú hoặc tầm soát ung thư vú định kỳ./

                                                      Bác sỹ Tuấn – Khoa CĐHA

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 33
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 278249
Thành viên mới: TEST XN3