TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | GÂY MÊ NỘI SOI CẤP CỨU GẮP DỊ VẬT THỰC QUẢN CHO BỆNH NHÂN 45 TUỔI

GÂY MÊ NỘI SOI CẤP CỨU GẮP DỊ VẬT THỰC QUẢN CHO BỆNH NHÂN 45 TUỔI

 10/1/2024 4:41 PM
Vào lúc 14h ngày 01/10/2024 tại Khoa khám bệnh Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân. Tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị T, 45 tuổi địa chỉ tại Thị trấn Tiên Điền, Nghi Xuân, Hà Tĩnh vào viện với lý do đau vùng họng, tức ngức. Sau khi khám bệnh và làm các cận lâm sàng xác định là dị vật Thực quản do thức ăn (sau ăn thịt chim).

Kíp Nội soi – gây mê đã Hội chẩn quyết định nội soi gây mê gắp dị vật Thực quản, sau 10 phút làm thủ thuật đã lấy thành công dị vật cắm sâu vào Thực quản. Nếu không được gắp ra kịp thời thì bệnh nhân có thể gây viêm, áp xe thực quản và thủng thực quản.

 

Dị vật được gắp ra 

Qua trường hợp trên, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân có khuyến cáo: Khi có sự cố nuốt dị vật tuyệt đối không dùng mẹo dân gian xử trí mà cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử lý và điều trị kịp thời, không nên chủ quan tránh biến chứng về sau.

Với phương châm “Tất cả cho sức khỏe bạn”, đội ngũ y bác sĩ tại TTYT huyện Nghi Xuân luôn sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân trong mọi tình huống.

                                              Bác sỹ Trần Thanh Cảnh – Khoa HSCC

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 23
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 278231
Thành viên mới: TEST XN3