TRUNG TÂM Y TẾ HUYỆN NGHI XUÂN hướng tới sự hài lòng của người bệnh
 | Tin hoạt động | KHOA YHCT - PHCN CHUYÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ KẾT HỢP Y HỌC HIỆN ĐẠI, ÁP DỤNG PP VẬT LÝ TL VÀ PHCN

KHOA YHCT - PHCN CHUYÊN KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ KẾT HỢP Y HỌC HIỆN ĐẠI, ÁP DỤNG PP VẬT LÝ TL VÀ PHCN

 10/16/2024 1:47 PM
Việc kết hợp Y học hiện đại và Y học cổ truyền trong điều trị bệnh đã mang lại hiệu quả rất cao và giảm các tác dụng không mong muốn đang ngày càng được ưa chuộng. Khoa Y Học Cổ Truyền và Phục Hồi Chức Năng đã, đang phát huy vai trò của mình trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

Tập thể khoa chúng tôi có 12 cán bộ trong đó có 1 Thạc sĩ và 4 bác sỹ YHCT, 6 KTV và 1 Hộ lý. Với tinh thần đoàn kết và trình độ chuyên môn cao khoa chúng tôi luôn đón lượng bệnh nhân khá đông và điều trị đạt kết quả tốt.

Khoa YHCT – PHCN triển khai các dịch vụ chuyên khoa sâu kết hợp sử dụng thuốc đông dược với các thủ thuật như điện châm, xoa bóp bấm huyệt, thuỷ châm, cấy chỉ …  điều trị các bệnh về xương khớp, thần kinh, điều chỉnh chức năng nhất là với người trung tuỏi và cao tuổi, ngoài ra còn triển khai các dịch vụ chuyên khoa sâu như điều trị PHCN cho bệnh  nhân Tai biến mạch máu não hay sau chấn thương…

Hệ thống trang thiết bị về mảng YHCT với các máy điện châm có thể phát nhiều dạng xung sử dụng cho việc điều trị các bệnh cấp tính, mạn tính. Hệ thống trang thiết bị về Vật lý trị liệu và PHCN với các máy điện xung, siêu âm hiện đại nhất của các hãng nổi tiếng trên thế giới như là Nhật Bản, Trung Quốc… Hệ thống máy sóng ngắn, máy kéo giãn cột sống cổ,cột sống thắt lưng (do Mỹ, Nhật Bản sản suất).

          Khoa YHCT – PHCN hiện đang thực hiện các thủ thuật sau:

          + Thuốc YHCT

          + Điện châm.

          + Thuỷ châm.

          + Xoa bóp, bấm huyệt.

          + Cấy chỉ

          + Hồng ngoại       

          + Điện xung điều trị

          + Siêu âm điều trị

          + Kéo giãn cột sống

Khoa Y Học Cổ Truyền và Phục Hồi Chức Năng Trung tâm Y tế huyện Nghi Xuân với quy mô giường bệnh nội trú rộng rãi, thoáng mát, khang trang sạch sẽ.

Trong những năm qua được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Giám đốc, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các Khoa, phòng thuộc Trung tâm y tế huyện Nghi Xuân, khoa Y học cổ truyền & Phục hồi chức năng luôn đoàn kết, thực hiện tốt về kỹ năng giao tiếp, ứng xử giữa các đồng nghiệp trong cơ quan đơn vị, giữa cán bộ viên chức của khoa đối với Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Công tác tiếp đón, thăm khám, điều trị và chăm sóc bệnh nhân rất tích cực, các phương pháp được thực hiện đúng nguyên tắc, phối hợp chặt chẽ giữa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, đã mang lại hiệu quả rất tốt trong thăm khám và điều trị.

          Trong 9 tháng đầu năm 2024 khoa YHCT – PHCN đã điều trị nội trú cho hơn 1000 bệnh nhân, khám bệnh ngoại trú, cấp thuốc cho gần 4000 bệnh nhân.

Đến với khoa YHCT – PHCN chúng tôi, bệnh nhân rất hài lòng về trình độ chuyên môn cao, tinh thần, thái độ chăm sóc, hướng dẫn cho bệnh nhân tốt. Khoa phòng luôn sạch sẽ, “ Ấm về mùa đông,  mát về mùa hè”.

                                                                                                               KHOA YHCT - PHCN 

 

Trang liên hết
Tư vấn - hỗ trợ
Võ Tiến DũngVõ Tiến Dũng
votiendungtlc
 0904667585
 vtdung@gmail.com
Thông số thống kê
Số người online: 23
Thành viên: 5
Lượt truy cập: 278230
Thành viên mới: TEST XN3